05/02/2004 06:00 GMT+7

Tiếc cho nhạc phim và cho Quang Dũng!

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Việc đưa một ca sĩ đang nổi, được nhiều lứa tuổi yêu thích vào vai chính là một "chiêu" nhằm đảm bảo doanh thu cho phim. Nhưng thật đáng tiếc khi các nhà làm phim dường như chỉ dừng lại ở mục đích ấy: âm nhạc cho phim lại quá đơn điệu!

GzMQDTc4.jpgPhóng to
Ca sĩ Quang DũngẢnh: T.T.D.
TT - Việc đưa một ca sĩ đang nổi, được nhiều lứa tuổi yêu thích vào vai chính là một "chiêu" nhằm đảm bảo doanh thu cho phim. Nhưng thật đáng tiếc khi các nhà làm phim dường như chỉ dừng lại ở mục đích ấy: âm nhạc cho phim lại quá đơn điệu!

Suốt phim, Quang Dũng trong vai ca sĩ Khang Dũng chỉ hát có một ca khúc duy nhất - Chân tình (Trần Lê Quỳnh sáng tác). Và đáng buồn thay, Chân tình lại không phải là ca khúc đã tạo nên tên tuổi cho Quang Dũng (người thể hiện thành công ca khúc này là ca sĩ Vân Trường).

Phải chi Chân tình được thay bằng một ca khúc "ruột" nào đó của Dũng, như Còn ta với nồng nàn chẳng hạn, thì phần nhạc sẽ có hiệu quả với các fan của Dũng nhiều hơn.

Nhà làm phim có thể thêm vào một số ca khúc nữa, không nhất thiết phải có cảnh ca sĩ Khang Dũng lên sân khấu mới nghe thấy tiếng hát của Quang Dũng. Ví dụ ở phân cảnh Khang Dũng sau khi biết Hoa là gái nhảy nhưng vẫn kết bạn với cô và dẫn cô đi shopping, có thể lồng vào ca khúc Vì đó là em (Diệu Hương sáng tác) với đoạn Không cần biết em là ai, không cần biết em từ đâu, không cần biết em ngày sau... Đây là một ca khúc khá hay trong album đầu tay Biển nghìn thu ở lại của Quang Dũng, rất thích hợp trong đoạn phim này.

2wgk36aH.jpgPhóng to
Một cảnh trong "Lọ lem hè phố"
Một điều đáng nói nữa là ở nước ngoài, khi ca sĩ đóng phim, họ sẽ không bỏ lỡ "cơ hội làm bàn". Whitney Houston trong phim Bodyguard (Vệ sĩ) là một ví dụ. Sau bộ phim này, cô tung ra album Bodyguard với sáu ca khúc, trong đó I will always love you đã trở thành một tuyệt phẩm.

Hay chàng ca sĩ Hàn Quốc Ahn Jae Wook nổi đình nổi đám với Forever sau phim Ước mơ vươn tới một ngôi sao. Ngay cả một người hát yếu như Triệu Vy mà cũng có được một album thuộc hàng best-seller sau khi hát ca khúc cho phim Hoàn Châu công chúa...

Còn Quang Dũng, một giọng ca nam được đánh giá là hàng đầu hiện nay, sau phim Lọ Lem hè phố sẽ để lại ấn tượng trong ca khúc nào? Và sẽ có album nào của Dũng nổi lên từ phim này?

Với một ca sĩ đang được yêu thích và có nhiều ca khúc đang nổi như Quang Dũng thì thật không khó để làm cho phim thêm phần hấp dẫn thông qua những ca khúc của anh, hoặc đầu tư tung ra một ca khúc mới thật hay. Tiếc rằng các nhà làm phim và chính anh đã để mất một cơ hội.

* Những người làm phim liên tục nói trước phim của họ là phim thị trường, phim giải trí... nhằm lôi khán giả đến rạp trở lại. Nhưng tôi nghĩ phim thị trường, phim giải trí không có nghĩa là phim được làm dễ dãi, cẩu thả. Điện ảnh VN sẽ không bao giờ được cứu nguy với những phim như thế.

* - Xem Lọ Lem hè phố bỗng nhiên... nhớ Ngã ba lòng và những phim thị trường VN hơn 10 năm về trước - không khá hơn mà còn kèm những mẩu quảng cáo thô bạo hơn! - Xem Lọ Lem hè phố bỗng nhiên... thèm xem lại Pretty woman - một "Lọ Lem hè phố" thật sự, một gentleman thật sự, một chuyện tình thật sự và một cái kết lãng mạn nhưng có logic thật sự! - Xem Lọ Lem hè phố bỗng nhiên... tiếc tiền mua vé và mơ một giấc mơ còn xa hơn nữa về tương lai phim thị trường VN!

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên