26/06/2004 09:14 GMT+7

Đêm buồn của Beckham

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Chàng tiền vệ thủ quân đội tuyển Anh David Beckham sắp khép lại năm 2004 đầy thất vọng.

wTPysPPA.jpgPhóng to
"Cái chết" trên chấm phạt đền
TT - Chàng tiền vệ thủ quân đội tuyển Anh David Beckham sắp khép lại năm 2004 đầy thất vọng.

Đầu tiên là trắng tay trong mùa đầu tiên khoác áo CLB danh tiếng Real Madrid, kế đến bị tố cáo có quan hệ tình cảm bất chính với hàng loạt cô nàng người mẫu, rồi đá hỏng hai quả phạt đền tại Euro 2004, trong đó đáng kể nhất là pha đá hỏng ở loạt sút luân lưu khiến đội Anh thua chủ nhà và ngậm ngùi rời Bồ Đào Nha ngay từ vòng tứ kết.

Trong phòng thay quần áo sau trận gặp BĐN, Beckham ngồi thẫn thờ không nói với ai lời nào. Sau đó, HLV đội Anh Eriksson nói rằng Beckham đã lên tiếng nhận trách nhiệm về mình cho trận thua trước BĐN. Nhưng ông Eriksson bênh vực Beckham khi cho biết: "Thất bại ở loạt sút luân lưu đã xảy ra với nhiều ngôi sao khác. Đó là điều bình thường trong bóng đá”.

Công bằng mà nói, Beckham thể hiện không đến nỗi nào trong bốn trận của đội Anh ở Euro 2004. Hay nói một cách khác, mỗi trận đấu của đội Anh đều có dấu ấn riêng của Beckham. Beckham giúp Anh thắng Thụy Sĩ, nhấn chìm Croatia ở vòng bảng. Đến trận tứ kết, chính Beckham thực hiện quả phạt góc chính xác để đồng đội đánh đầu chuyền bóng cho Lampard ghi bàn giúp Anh gỡ hòa 2-2 trong hiệp phụ thứ hai, từ đó đội Anh mới có cơ hội bước vào loạt sút luân lưu.

Nhưng Beckham ở Euro 2004 đã không thể hiện được bản lĩnh của một cầu thủ lớn - một thủ lĩnh đúng nghĩa trong những trận cầu lớn. Những xìcăngđan tình ái rùm beng ngoài sân bóng cộng với việc thi đấu khá mờ nhạt ở Real đã khiến Beckham bị ức chế tâm lý nặng nề khi bước vào Euro 2004.

Không ít người hâm mộ VN vốn xem Beckham là thần tượng đã ngậm ngùi chứng kiến cảnh Beckham gục ngã trên sân khi trận Anh gặp BĐN kết thúc. Họ thất vọng nhưng chia sẻ với Beckham, bởi trong bóng đá không phải lúc nào một ngôi sao được kỳ vọng cũng luôn tỏa sáng như sự chờ đợi của nhiều người.

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên