11/02/2004 15:42 GMT+7

Vắng tác phẩm của các cây bút trẻ

Theo TP
Theo TP

Tính đến thời điểm tháng 2-2004, sau gần 2 năm phát động (kể từ tháng 7-2002), cuộc thi tiểu thuyết do Hội Nhà văn tổ chức đã nhận được 111 tác phẩm. Nhà văn Tô Đức Chiêu - Trưởng ban thư ký cho biết: đây là cuộc thi thu hút được rất nhiều cây bút văn xuôi có tên tuổi trong lĩnh vực tiểu thuyết nhưng qua 2/3 chặng đường của cuộc thi, có thể khẳng định hầu như không thấy sự góp mặt của cây bút trẻ nào.

Cuộc thi Tiểu thuyết của Hội Nhà văn VN:

Sơ bộ, các tác giả trẻ có tiểu thuyết dự thi chỉ đếm trên đầu ngón tay.Trong số này, đáng chú ý có hai tác giả, đều là nữ: Nguyễn Việt Nga với Vở bi kịch lạc quan và Nguyễn Thị Diệp Mai với Nam chí toàn đồ truyện.

Nhiều tác giả có tên tuổi đã gửi đến cuộc thi đến ...3 tiểu thuyết, chẳng hạn như nhà văn Nguyễn Khắc Phục, Vũ Huy Anh,...

Đồ sộ nhất, chỉ tạm tính về mặt số trang và hình thức là bộ tiểu thuyết dự thi 6 tập mang tên Dòng đời gồm 1449 trang của tác giả Nguyên Nguyên. Đến thời điểm này, BTC cũng đã nhận được Hộ chiếu buồn của Thế Dũng, tác giả duy nhất sống và làm việc tại nước ngoài tham dự cuộc thi.

Hiện nay, khoảng 10/111 tác phẩm dự thi đã được NXB Hội nhà văn chọn ra mắt độc giả, ví dụ như Hộ chiếu buồn của Thế Dũng, Sét đánh vào thị trấn của Phạm Quang Đẩu, Ổ rơm của Trần Quốc Tiến...

Cơ cấu giải thưởng chưa được công bố, thời hạn dự thi vẫn còn kéo dài đến hết ngày 30-6-2004, nhưng dự kiến chậm nhất đến giữa tháng 2, BGK vòng sơ khảo sẽ bắt tay vào đọc và chọn các bản thảo vào tiếp vòng trong.

Các thành viên của BGK sơ khảo gồm: Nguyễn Trí Huân (trưởng ban), Ma Văn Kháng (Phó ban), Lê Minh Khuê, Nguyễn Khắc Trường, Tô Đức Chiêu, Nguyễn Kiên, Trịnh Đình Khôi, Nguyễn Phan Hách, Cao Tiến Lê.

Theo TP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên