26/06/2004 09:01 GMT+7

Hà Lan - Thụy Điển (1g45 ngày 27-6): Đôi công!

QUANG HIẾU
QUANG HIẾU

TT - Phải hết sức khó khăn hai anh tài này mới có thể góp mặt vào vòng tám đội mạnh nhất giải khi Hà Lan phải nhờ đến chiến thắng của Czech, còn Thụy Điển lại nhờ vào bàn thắng ở phút chót. Nhưng không vì vậy mà họ tỏ ra kém cỏi.

pzg9TbwC.jpgPhóng to NVLL1GH3.jpg
Đêm nay “4 sao” Nistelrooy sẽ ăn mừng thắng trận trước “3 sao” Larsson?
TT - Phải hết sức khó khăn hai anh tài này mới có thể góp mặt vào vòng tám đội mạnh nhất giải khi Hà Lan phải nhờ đến chiến thắng của Czech, còn Thụy Điển lại nhờ vào bàn thắng ở phút chót. Nhưng không vì vậy mà họ tỏ ra kém cỏi.

Thụy Điển là đội bóng ký tên cho chiến thắng đậm nhất lượt đấu thứ nhất, gỡ hòa trong hai trận cầu nghẹt thở với Ý và Đan Mạch. Trong cả ba trận, hàng công của họ đã thể hiện tính hiệu quả và nguy hiểm hàng đầu tại Euro này. Bộ đôi một già một trẻ Larsson và Ibrahimovic quả thật rất ăn ý, họ có tốc độ đáng sợ và những cú sút có tính chính xác cao.

Hai cầu thủ này đã ghi tổng cộng 5/8 bàn thắng của Thụy Điển. Larsson nói rằng: “Chúng tôi hiểu đến từng cú lắc chân của nhau”. Đó là còn chưa kể khả năng tổ chức tấn công cực tốt của Ljungberg.

Lịch sử đối đầu

Hai đội đã gặp nhau 18 lần, trong đó Hà Lan thắng 8, Thụy Điển thắng 7, 3 trận còn lại có kết quả hòa. Ở trận đấu gần nhất vào tháng 4-1983, Hà Lan đã thua Thụy Điển đến 0-3.

Quả thật, hàng hậu vệ già cỗi và có nhiều xáo trộn của Hà Lan (Reiziger và Frank De Boer là hai cầu thủ dự bị được đôn lên đội hình chính) nhiều khả năng sẽ phải trả giá cho những pha bóng tốc độ từ hàng công Thụy Điển. Đánh giá về sức mạnh của Thụy Điển, tiền đạo cánh trái Robben của Hà Lan nói: “Thụy Điển là đội bóng rất mạnh. Bạn có thể thấy chất lượng chơi bóng của họ thế nào khi chứng kiến các pha tấn công đầy tốc độ. Nhưng chúng tôi sẽ vượt qua thử thách này”.

Còn nói đến Hà Lan thì “nhãn hiệu cầu chứng” là sức mạnh của hàng tấn công. Họ cũng đã thể hiện mình qua hai trận đấu với Czech và Latvia. Một Van Nistelrooy đang dẫn đầu giải vua phá lưới, phát hiện mới Robben là người chơi biên trái hay nhất tại Euro này. Những pha phối hợp của Seedorf, Davids, Cocu cũng cho thấy sơ đồ 4-3-3 đang thật sự giúp Hà Lan đi sâu tại giải.

Trước trận đấu, Thụy Điển gặp đến hai vấn đề đối với đội hình của họ. Hậu vệ phải Teddy Lucic vẫn chưa hồi phục chấn thương gân sau trận đấu đầu tiên, và hai HLV của đội này đã phải sử dụng Nilsson. Tuy nhiên rất có thể trận này Lucic lại được đưa vào sân. Vị trí của Edman cũng phải thay đổi khi anh này đang lãnh án phạt vì bị hai thẻ vàng, thay vào đó là hậu vệ Hansson. Nhưng Thụy Điển sẽ có sự trở lại trong đội hình của tiền vệ quan trọng là Tobias Linderoth sau khi hết hạn phạt cấm thi đấu một trận. Ở đội hình Hà Lan, sau khi Wilfred Bouma bị chấn thương trong trận đấu thứ hai, Frank de Boer đã được đưa vào thay thế và anh sẽ lại ra sân trong trận này.

Đây cũng là trận đấu hứa hẹn hấp dẫn khi cả hai đội thể hiện rõ sức mạnh sở trường của mình là tấn công. Và chúng tôi nghĩ Hà Lan sẽ chiến thắng trong trận đấu đôi công này.

QUANG HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên