27/06/2004 20:10 GMT+7

Hàn Quốc sắp lập đơn vị đặc nhiệm chống khủng bố mạng

TH. TU (Theo Hankooki)
TH. TU (Theo Hankooki)

TTO - Sau việc một số tin tặc xâm nhập vào một hệ thống mạng của chính phủ Hàn Quốc và cài vào đó những hình ảnh của con tin Kim Sun Il bị chặt đầu ở Iraq, cơ quan Cảnh sát Quốc gia của Hàn Quốc chuẩn bị thành lập một đơn vị cảnh sát đặc nhiệm chống khủng bố trên mạng.

"Đơn vị này sẽ gồm bốn bộ phận: ngăn chặn các hoạt động khủng bố trên mạng, phát triển các kỹ thuật bẻ gãy việc xâm nhập của tin tặc, điều tra tội phạm trên internet và hợp tác quốc tế. Sẽ có 110 người tham gia dưới sự điều hành của một sĩ quan cảnh sát cấp cao", một quan chức cho biết.

Theo ông, "một khi chính phủ Hàn Quốc đã triển khai quân tại Iraq, hệ thống máy tính của các tổ chức trong nước như các bộ của chính phủ, các tổ chức quần chúng và các cơ quan khác sẽ bị những người nổi loạn ở Iraq và các tin tặc chống chiến tranh trên khắp thế giới tấn công".

Mới đây, hệ thống máy tính của sáu cơ quan lớn, trong đó có Viện Phân tích quốc phòng Hàn Quốc đã bị tin tặc xâm nhập. Tháng ba năm ngoái, ngay sau khi chiến tranh Iraq bùng nổ, 60 địa chỉ Internet trong nước Hàn Quốc cũng như khoảng một ngàn địa chỉ khác trên thế giới đã bị xâm nhập bởi một băng tin tặc người Brazil chủ trương chống chiến tranh và chống Mỹ .

TH. TU (Theo Hankooki)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên