29/06/2004 17:59 GMT+7

Iraq: Tấn công vẫn tiếp tục sau chuyển giao chủ quyền

T. DANH (theo Al Jazeera)   
T. DANH (theo Al Jazeera)   

TTO - Đúng như lo ngại, Iraq vẫn không an toàn hơn sau khi chủ quyền được chuyển giao. Trong vụ tấn công mới nhất nhắm vào những người Iraq hợp tác với liên quân kể từ sau khi nhận chủ quyền hôm qua, một cận vệ của một quan chức nguời Kurd đã bị giết chết.

0eAYAyMk.jpgPhóng to
Chiếc ô tô của cảnh sát trưởng quận người Kurd Azadi sau vụ tấn công

Thiếu tá cảnh sát Ahmad al-Hamawandi, phụ trách đồn cảnh sát tại quận người Kurd Azadi ở Kirkuk, bị thương khi một quả bom phát nổ trên đường ông đi làm, trong khi vệ sĩ của ông thiệt mạng.

Căng thẳng giáo phái vẫn dâng cao tại Kirkuk, một thành phố nổi tiếng với trữ lượng dầu phía bắc Iraq, trong khi cảnh sát và quân nhân tiếp tục là mục tiêu tấn công của phe nổi dậy. Nhưng không chỉ phía bắc Iraq. Tại Mahmudiyah, cách thủ đô Iraq 35km về phía nam, các tay súng đã dùng súng trường và súng phóng lựu tấn công một đồn cảnh sát giết chết một cảnh sát và một thường dân sáng hôm nay. Tại Baghdad, bốn tiếng nổ lớn từ sáng sớm hôm nay đã làm rung chuyển thủ đô. Nguyên nhân các vụ nổ chưa được rõ nhưng có vẻ chúng xảy ra ở bờ tây sông Tigris, nơi có vùng Xanh của liên quân.

Trong trưa nay, một lính thủy đánh bộ Mỹ cũng đã thiệt mạng trong một vụ tấn công ở phía đông Baghdad.

T. DANH (theo Al Jazeera)   
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên