26/06/2004 10:05 GMT+7

"Lốc da cam" cuốn trôi " băng" Thụy Điển?

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Chiến thắng đậm đà đầy thuyết phục 3-0 trước Latvia của đội bóng mang biệt danh "cơn lốc màu da cam" đã khiến người Hà Lan - vốn sau trận gặp CH Czech từng đòi "ném đá và treo cổ" HLV Dick Advocaat - thay đổi quan điểm 180 độ!

g3wNbgVo.jpgPhóng to
Nistelrooy sẽ tiếp tục "nhả đạn"?
TT - Chiến thắng đậm đà đầy thuyết phục 3-0 trước Latvia của đội bóng mang biệt danh "cơn lốc màu da cam" đã khiến người Hà Lan - vốn sau trận gặp CH Czech từng đòi "ném đá và treo cổ" HLV Dick Advocaat - thay đổi quan điểm 180 độ!

Trong một cuộc thăm dò do mạng điện tử Peil.nl tổ chức, gần 2/3 những người được hỏi nói rằng đội bóng con cưng của họ sẽ cuốn trôi "tảng băng" Thụy Điển để có mặt ở bán kết.

Thậm chí còn có một nhóm CĐV Hà Lan thiết lập trang web và làm những chiếc áo thun mang các dòng chữ ca ngợi Advocaat như "Dick của chúng ta không bao giờ đầu hàng" hay "Dick của chúng ta sẽ luôn ghi bàn"... để cảm ơn HLV tưởng hết thời này!

Thật ra, dân Hà Lan có đủ lý do để tin vào chiến thắng của đội nhà ở tứ kết, dù Thụy Điển nổi tiếng với lối đá phòng thủ - phản công khó chịu từng làm điêu đứng người Ý và đè bẹp Bulgaria với tỉ số khó tin 5-0 ở vòng bảng.

Theo ai?

* William Hill (châu Âu)Hà Lan - Thụy Điển: đặt 1 ăn 2,10 nếu Hà Lan thắng, ăn 3,30 nếu Thụy Điển thắng và ăn 2,87 nếu hòa.* Asianbooki (châu Á)Hà Lan chấp đồng nửa (nghĩa là nếu trong hai hiệp chính có tỉ số hòa, theo Hà Lan thua 50%). D.TH. tổng hợp

Hà Lan đang nắm trong tay Nistelrooy trong thời điểm cực kỳ sung sức, "nhả đạn" đều đặn từ đầu mùa Euro 2004 đến nay.

Họ còn có Arjen Robben với chân trái cực kỳ khéo léo, hiệu quả bên cạnh những Edgar Davids, Clarence Seedorf, Marc Overmars... luôn phát huy hết công suất hoạt động.

Ông Advocaat chỉ có một điều đáng lo nhất trước trận gặp Thụy Điển là chấn thương của trung vệ Wilfred Bouma chưa hoàn toàn hồi phục.

Tuy nhiên, ở trận gặp Latvia, hậu vệ kỳ cựu Frank de Boer được cử trám chỗ Bouma đã lấy được niềm tin ở Advocaat khi cùng Jaap Stam vô hiệu hóa thành công tất cả các đợt tấn công của đối phương.

Nhiều khả năng Frank de Boer sẽ tiếp tục có mặt trong đội hình xuất phát, bên cạnh anh ở hàng phòng ngự vẫn sẽ là Stam cùng Reiziger và Bronckhorst.

Thế nhưng, hàng công của Thụy Điển không phải là... Latvia. Phong độ của cặp tiền đạo một già, một trẻ Larsson - Ibrahimovic sẵn sàng khoan thủng bất kỳ khối bêtông nào.

Ông Advocaat cũng cần phải tạo ra bức tường phòng ngự từ tuyến hai chắc chắn để ngăn cản các đợt lên bóng như vũ bão từ các tiền vệ giàu kỹ thuật của Thụy Điển như Ljungberg, Linderoth...

Trong trận chiến "một mất một còn" này, Hà Lan sẽ phải trả giá nếu mắc phải những sai lầm ở khu trung tuyến như trong trận thua Czech.

Hà Lan sẽ thắng nếu đêm 26-6 giống như đêm họ gặp Latvia - đêm mà các cầu thủ đoàn kết siết chặt tay nhau cùng thể hiện ý chí và bản lĩnh của một đội bóng lớn.

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên