26/06/2004 05:24 GMT+7

Tại sao lại bí mật trên 10 năm?

 HOÀNG DUY
 HOÀNG DUY

TT - Đọc loạt bài điều tra về “Đường dây tham nhũng lớn trong ngành dầu khí”, tôi thật không tưởng tượng được về cái sự “ăn” tham và dày của những cán bộ có chức có quyền của Vietsovpetro.

Mua máy “dỏm”, Nhà nước mất 200.000 USD; thiệt hại 350.000 USD vì... thép ống; tám đoạn xích neo giá 292.000 USD trở thành đồ... “lưu niệm”. Chỉ trong ba phi vụ làm ăn mà họ đã “rút ruột” ngân sách nhà nước 842.000 USD...

Tại sao những vụ tiêu cực lớn trong ngành dầu khí lại được “gói quá kín” như thế? Tại sao có những vụ việc đã xảy ra cách đây hơn chục năm bây giờ mới bị khui ra? Tại sao nhiều cán bộ “tham ăn và ăn nhiều” trong ngành dầu khí vẫn được “cất nhắc” lên chức và đến bây giờ mới được cơ quan điều tra “sờ gáy”?... Còn rất nhiều câu hỏi tại sao mà dư luận vẫn đang rất thắc mắc.

Còn tôi cũng xin được nêu ra một câu “chất vấn”: tại sao lại không công khai tài sản của các cán bộ đang làm trong ngành dầu khí cho nhân dân được biết?

Ngành dầu khí đang là một ngành mũi nhọn trong nền công nghiệp của đất nước, đóng góp ngân sách rất lớn và cũng là một ngành rất “nhạy cảm” trong việc sử dụng ngân sách nhà nước trong đấu thầu. Chính vì thế công khai tài sản là cần thiết. Nếu người dân biết được những thông tin “mật” này, chắc chắn những vị cán bộ ngành dầu khí không dám “móc túi” ngân sách nhà nước nhiều như thế.

 HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên