Xe
07/05/2024 17:02 GMT+7

Soi kỹ Corolla Cross 2024 bản hybrid: Giảm 50 triệu so với bản cũ nhưng có nhiều nâng cấp trang bị

Toyota Corolla Cross phiên bản hybrid (1.8HEV) có nhiều thay đổi về trang bị hơn hẳn phiên bản thuần xăng, qua đó sẽ giúp mẫu xe này có thêm sức cạnh tranh với các đối thủ hiện nay.

Toyota Corolla Cross 2024 phiên bản 1.8HEV được mở bán với mức giá 905 triệu đồng. So với trước đây, phiên bản 2024 đã giảm tới 50 triệu đồng dù có những thay đổi về thiết kế và bổ sung trang bị.

Ngoại thất Corolla Cross hybrid không quá khác biệt so với bản thuần xăng 1.8V.

Ngoại thất Corolla Cross hybrid không quá khác biệt so với bản thuần xăng 1.8V.

Soi kỹ Corolla Cross 2024 bản hybrid: Giảm 50 triệu so với bản cũ nhưng có nhiều nâng cấp trang bị- Ảnh 2.
Soi kỹ Corolla Cross 2024 bản hybrid: Giảm 50 triệu so với bản cũ nhưng có nhiều nâng cấp trang bị- Ảnh 3.

Đặc điểm nhận diện của bản hybrid bao gồm logo Toyota nền xanh dương và dòng chữ "HEV" ở bên hông.

Soi kỹ Corolla Cross 2024 bản hybrid: Giảm 50 triệu so với bản cũ nhưng có nhiều nâng cấp trang bị- Ảnh 4.
Soi kỹ Corolla Cross 2024 bản hybrid: Giảm 50 triệu so với bản cũ nhưng có nhiều nâng cấp trang bị- Ảnh 5.

Ngoài ra, những trang bị khác bên ngoài vẫn được giữ nguyên giữa 2 bản như cụm đèn pha LED thấu kính, với dải đèn báo rẽ có hiệu ứng dòng chảy. Cụm đèn hậu tinh chỉnh giao diện, vẫn sử dụng loại LED xen kẽ halogen.

Cả 2 phiên bản Toyota Corolla Cross 2024 tiếp tục sử dụng bộ mâm 18 inch đa chấu và bộ lốp 225/50 tương tự bản cũ. Tại thị trường quốc tế, mẫu xe này có phần vành thiết kế mới mẻ, hiện đại hơn.

Cả 2 phiên bản Toyota Corolla Cross 2024 tiếp tục sử dụng bộ mâm 18 inch đa chấu và bộ lốp 225/50 tương tự bản cũ. Tại thị trường quốc tế, mẫu xe này có phần vành thiết kế mới mẻ, hiện đại hơn.

Bên trong nội thất, Toyota Corolla Cross 1.8HEV không có quá nhiều thay đổi về trang bị so với bản thuần xăng. Người tiêu dùng cần phải để ý kỹ mới thấy sự khác biệt.

Bên trong nội thất, Toyota Corolla Cross 1.8HEV không có quá nhiều thay đổi về trang bị so với bản thuần xăng. Người tiêu dùng cần phải để ý kỹ mới thấy sự khác biệt.

Vô lăng vẫn là loại bọc da, tích hợp đủ các phím bấm cơ bản như media, đàm thoại, ga tự động thích ứng và hệ thống giữ làn.

Vô lăng vẫn là loại bọc da, tích hợp đủ các phím bấm cơ bản như media, đàm thoại, ga tự động thích ứng và hệ thống giữ làn.

Soi kỹ Corolla Cross 2024 bản hybrid: Giảm 50 triệu so với bản cũ nhưng có nhiều nâng cấp trang bị- Ảnh 9.
Soi kỹ Corolla Cross 2024 bản hybrid: Giảm 50 triệu so với bản cũ nhưng có nhiều nâng cấp trang bị- Ảnh 10.

Đồng hồ tốc độ điện tử toàn phần 12,3 inch là điểm mới trên Corolla Cross 2024. Màn hình này có độ nét cao và hiệu ứng chuyển động mượt mà. Toyota mang tới cho người dùng 3 kiểu giao diện khác nhau để khách hàng lựa chọn. Và mỗi kiểu giao diện sẽ có 4 chủ đề khác nhau. Như vậy, người dùng sẽ có tổng cộng 12 kiểu đồng hồ tốc độ khác nhau để có thể tùy chỉnh cho đúng sở thích. Đối với bản hybrid trong mục cài đặt sẽ có thêm chức năng PKSB (Parking Support Brake), đây là hệ thống phanh tự động khi lùi nếu có vật cản.

Điểm nâng cấp thứ hai của bản 1.8HEV so với bản cũ là màn hình cảm ứng 10 inch đặt nổi, có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Tại Việt Nam, Corolla Cross 2024 thuần xăng cũng chỉ sử dụng màn hình 9 inch của bản 2023.

Điểm nâng cấp thứ hai của bản 1.8HEV so với bản cũ là màn hình cảm ứng 10 inch đặt nổi, có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Tại Việt Nam, Corolla Cross 2024 thuần xăng cũng chỉ sử dụng màn hình 9 inch của bản 2023.

Soi kỹ Corolla Cross 2024 bản hybrid: Giảm 50 triệu so với bản cũ nhưng có nhiều nâng cấp trang bị- Ảnh 12.
Soi kỹ Corolla Cross 2024 bản hybrid: Giảm 50 triệu so với bản cũ nhưng có nhiều nâng cấp trang bị- Ảnh 13.
Soi kỹ Corolla Cross 2024 bản hybrid: Giảm 50 triệu so với bản cũ nhưng có nhiều nâng cấp trang bị- Ảnh 14.
Soi kỹ Corolla Cross 2024 bản hybrid: Giảm 50 triệu so với bản cũ nhưng có nhiều nâng cấp trang bị- Ảnh 15.

Nâng cấp đáng giá tiếp theo mà người tiêu dùng mong chờ là phanh tay điện tử kết hợp Auto Hold nay đã có mặt trên Toyota Corolla Cross 2024 tại Việt Nam. Trang bị này không chỉ có mang tính tiện lợi cao mà còn giúp nội thất xe trở nên hiện đại hơn. Bản 1.8HEV còn nhỉnh hơn bản thuần xăng ở sạc không dây và hai nút chuyển chế độ lái (EV mode và Drive mode) đặt ở phía trước khu vực cần số.

Nâng cấp thứ 4 ở bên trong cabin là trần kính toàn cảnh, thay cho cửa sổ trời ở bản cũ. Đúng như tên gọi, trang bị này là một tấm kính liền và không thể mở.

Nâng cấp thứ 4 ở bên trong cabin là trần kính toàn cảnh, thay cho cửa sổ trời ở bản cũ. Đúng như tên gọi, trang bị này là một tấm kính liền và không thể mở.

Soi kỹ Corolla Cross 2024 bản hybrid: Giảm 50 triệu so với bản cũ nhưng có nhiều nâng cấp trang bị- Ảnh 17.
Soi kỹ Corolla Cross 2024 bản hybrid: Giảm 50 triệu so với bản cũ nhưng có nhiều nâng cấp trang bị- Ảnh 18.

Không gian hai hàng ghế của Toyota Corolla Cross 2024 không thay đổi. Một tinh chỉnh nhỏ đó là phần tựa lưng ghế đã bổ sung chất liệu da lộn, nhưng sẽ không mang lại sự khác biệt trong quá trình ngồi. Tông màu nội thất đỏ của Corolla Cross mới có sắc độ đậm và sáng hơn nhiều so với màu đỏ ở bản cũ. Tiện ích hàng sau có cửa gió và 2 cổng USB Type-C.

Về công nghệ an toàn, Corolla Cross 2024 vẫn có gói Safety Sense với nhiều tính năng hỗ trợ lái thông minh. Riêng bản HEV có thêm tự động phanh khi lùi như đã đề cập và có 4 cảm biến trước (bản cũ chỉ 2 cảm biến trước). Toyota cho biết thêm, camera 360 độ nay được nâng cấp để tăng độ nét.

Về công nghệ an toàn, Corolla Cross 2024 vẫn có gói Safety Sense với nhiều tính năng hỗ trợ lái thông minh. Riêng bản HEV có thêm tự động phanh khi lùi như đã đề cập và có 4 cảm biến trước (bản cũ chỉ 2 cảm biến trước). Toyota cho biết thêm, camera 360 độ nay được nâng cấp để tăng độ nét.

Về động cơ, Toyota Corolla Cross 2024 1.8HEV sử dụng máy xăng 1.8L, sản sinh 97 mã lực 142 Nm kết hợp mô tơ điện (71 mã lực, 163 Nm) cho tổng công suất 120 mã lực. Đi kèm hộp số tự động eCVT và hệ dẫn động cầu trước. Theo công bố của Toyota Việt Nam, phiên bản xăng - điện có mức tiêu hao nhiên liệu là 3 lít/100km di chuyển nội đô.

Toyota Corolla Cross 1.8HEV đã giảm 50 triệu đồng so với phiên bản cũ, nhưng lại được thay đổi khá nhiều trang bị tiện nghi. Điều này sẽ giúp xe có sức cạnh tranh với các đối thủ khi "option" tiêu chuẩn hiện nay đã không còn thua kém nhóm xe Hàn Quốc hạng B và C.

Ảnh: LÊ HOÀNG

Ảnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024: Giá từ 820 triệu, thêm trang bị đáng chú ýẢnh thực tế Toyota Corolla Cross 2024: Giá từ 820 triệu, thêm trang bị đáng chú ý

Toyota Corolla Cross 2024 gây ấn tượng khi thêm trang bị trong khi giá bán dễ chịu hơn (so sánh cùng bản).

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên