26/01/2010 03:45 GMT+7

Nghe Đặng Thái Sơn tấu Chopin

P.T.N.
P.T.N.

TT - Trong khuôn khổ các chương trình hòa nhạc nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của thiên tài âm nhạc Ba Lan Chopin, nghệ sĩ dương cầm Ðặng Thái Sơn sẽ có buổi trình diễn độc tấu vào lúc 20g ngày 26-1-2010 tại Nhà hát TP.HCM.

Bên cạnh những tác phẩm quen thuộc, dễ nghe đối với phần đông công chúng như Anh hùng, Hát ru, ông sẽ thể hiện những tác phẩm khó mang tính trừu tượng cao cho những khán giả thuộc nhóm hàn lâm.

Ðược mệnh danh là "Người của Chopin" sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi dương cầm quốc tế Frédéric Chopin vào tháng 10-1980, đến nay Ðặng Thái Sơn đã có 30 năm biểu diễn âm nhạc khắp các nước trên thế giới và được xếp vào hàng ngũ những nghệ sĩ dương cầm hàng đầu.

Sau chương trình ngày 26-1 tại Việt Nam, ông sẽ sang Singapore biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Singapore vào ngày 30-1, tiếp đó sẽ tham gia cùng các nghệ sĩ Martha Argerich, Yundi Li - những người từng đoạt giải Chopin - trình diễn tại Ba Lan vào đúng dịp sinh nhật Chopin (1-3).

Vào tháng 10 tới, ông sẽ cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam hòa điệu trong chương trình mở màn đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (1-10) và trở lại với cuộc thi dương cầm quốc tế Frédéric Chopin tại Ba Lan trong vai trò giám khảo.

P.T.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên