13/01/2015 05:02 GMT+7

M.U của Van Gaal tệ hơn thời HLV David Moyes

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tờ Telegraph (Anh) vừa đưa ra 7 con số thống kê khiến nhiều người phải giật mình bởi nó cho thấy thành tích của Manchester United (M.U) dưới thời HLV Van Gaal tệ hơn thời HLV David Moyes.

Sau 21 vòng đấu tại Giải ngoại hạng Anh, Manchester United của HLV Van Gaal đạt được 37 điểm, đúng bằng thành tích của HLV David Moyes có được trong mùa bóng năm ngoái. Và nhà cầm quân người Hà Lan có vẻ bực tức với cánh phóng viên khi họ đề cập thông số này trong buổi họp báo sau trận M.U thua Southampton 0-1.

Không chỉ vậy, tờ Telegraph còn chỉ ra 7 thông số khác, cho thấy M.U của HLV Van Gaal kém hơn dưới thời HLV David Moyes.

1. Số bàn thắng: Dù trong mùa hè vừa qua, M.U đã tung tiền đưa về hai cầu thủ tấn công siêu hạng là Angel Di Maria và Radamel Falcao để hợp cùng Van Perise, Juan Mata, Wayne Rooney... nhưng số bàn thắng của họ lại kém hơn mùa bóng năm ngoái. Mùa này M.U mới chỉ ghi được 34 bàn, kém 1 bàn so với mùa rồi. 1 bàn là khoảng cách không quá nhiều nhưng với những gì M.U đã đầu tư trong mùa hè qua thì đây là một sút kém đáng kể.

2. Sút cầu môn: HLV Van Gaal vốn nổi tiếng với lối chơi tổng lực, tấn công đa dạng nhưng trong mùa bóng này, tổng số cú sút cầu môn của các cầu thủ M.U lại thấp hơn mùa bóng năm ngoái. Dưới thời HLV Moyes, các cầu thủ Quỷ Đỏ thực hiện 218 cú sút, đạt tỉ lệ trúng đích là 47,2%. Trong khi ở mùa bóng này, họ chỉ mới có 199 cú sút và tỉ lệ trúng đích cũng thấp hơn, chỉ 46,2%.

3. Phối hợp trước khung thành đối phương: Tổng cộng, ở mùa này, M.U thực hiện 11.465 đường chuyền, so với con số 10.306 dưới thời HLV Moyes. Tuy nhiên, số đường phối hợp ở khu vực 1/3 sân trước khung thành đối phương dưới thời HLV Van Gaal lại thấp hơn của HLV David Moyes.

4. Tỉ lệ sử dụng bóng dài: Thống kê này lại tiếp tục gây ngạc nhiên bởi M.U của HLV Van Gaal lại dùng nhiều bóng dài hơn dưới thời HLV Moyes, dù rằng nhà cầm quân người Scotland nổi tiếng chuộng cách dùng bóng dài. Dưới thời HLV Moyes, chỉ có 11% số đường chuyền là bóng dài trong khi con số này dưới thời ông Van Gaal là 13%.

5. Tạt cánh: Một trong những lý do khiến HLV David Moyes ra đi là không phát huy được lối chơi phóng khoáng đặc trưng của Manchester United, mà một trong số đó là những đường tạt cánh. Nhưng trớ trêu thay, theo thống kê, vào thời điểm này năm ngoái, M.U đã có đến 554 đường tạt cánh. Còn ở mùa này, con số chỉ mới đạt 496.

6. Cướp bóng: Không chỉ kém về mặt tấn công, thống kê về phòng ngự cũng cho thấy M.U năm nay kém hơn năm ngoái. Tỉ lệ đoạt bóng thành công dưới thời HLV David Moyes là 79,1% trong khi chỉ đạt 75,7% dưới thời HLV Van Gaal.

7. Phạm lỗi: Đoàn quân của HLV Van Gaal đã phạm đến 245 lỗi sau 21 trận. Ngược lại, dưới thời HLV David Moyes, các cầu thủ M.U chỉ phạm 228 lỗi. Hơn nữa, trong mùa này, các cầu thủ M.U đã phải lãnh 3 thẻ đỏ, so với chỉ 1 thẻ ở cùng kỳ năm ngoái.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MU Van Gaal David Moyes