10/06/2010 08:50 GMT+7

Mexico vẫn cần lão tướng Blanco

TRUNG NGHĨA (Johannesburg)
TRUNG NGHĨA (Johannesburg)

TT - Hơn 200 nhà báo dự khán buổi tập của đội tuyển Mexico vào chiều 9-6 (giờ VN) tại Trường cao đẳng Waterstone, Kibler Park cách trung tâm Johannesburg 20km. Giới truyền thông bị cuốn hút bởi dấu hỏi lớn về việc tuyển Mexico sẽ thi đấu ra sao trước chủ nhà Nam Phi trong trận khai mạc.

DBm4Pais.jpgPhóng to
Lão tướng Blanco (trái) trong buổi tập chiều 9-6 - Ảnh: TR.N.

Vui vẻ với cánh phóng viên, thậm chí HLV Javier Aguirre (Mexico) còn tươi cười làm dáng cho phóng viên ảnh chụp hình trên sân tập. Trả lời câu hỏi từ một phóng viên truyền hình: Đâu là đẳng cấp thật của Mexico sau khi thua Anh (1-3) và Hà Lan (1-2) nhưng lại thắng Ý (2-1)? Ông Aguirre đáp: “Điều quan trọng đối với các cầu thủ của tôi qua các trận đấu là họ đã rút được nhiều kinh nghiệm khi thi đấu với các đội bóng mạnh. Tôi tin khi thi đấu tại World Cup, Mexico sẽ còn tự tin hơn nữa”.

Các cầu thủ Mexico đã tập kỹ các bài kỹ thuật và phối hợp đôi bởi theo HLV Javier Aguirre, mối bận tâm của ông là “tính kết nối” trong đội hình bao gồm nhiều cầu thủ thuộc lứa tuyển trẻ từng vô địch World Cup trẻ thế giới 2005.

Đánh giá về chủ bài Andres Guardado, ông Aguirre nói tiền đạo này đương nhiên có vị trí chính thức. Tiền đạo trẻ 21 tuổi Carlos Vela cũng là một chân sút được ông Aguirre cho biết sẽ đưa vào đội hình chính trong trận ra quân. Riêng về ngôi sao từng nổi tiếng với cú “gắp bóng” Cuauhtemoc Blanco, HLV Aguirre nói sẽ tung anh vào sân tùy thời điểm thích hợp. Theo HLV Aguirre, lão tướng Blanco vẫn rất quan trọng với tuyển Mexico.

Nói với PV Tuổi Trẻ, nhà báo Estrada Guerrero của tờ Reforma Newspaper (Mexico) cho rằng kết quả thi đấu của tuyển Mexico tại World Cup phụ thuộc rất nhiều vào cặp trung vệ Rafael Marquez và Ricardo Osorio. “Tuyển Mexico sẽ thi đấu áp sát để có thể giữ bóng nhiều hơn Nam Phi”. Ông Guerrero cũng dự đoán: “Tuy nghĩ trận khai mạc sẽ hòa 1-1 nhưng tôi vẫn tin rằng Mexico sẽ quyết chiến ở trận gặp Nam Phi”.

TRUNG NGHĨA (Johannesburg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên