28/07/2011 11:00 GMT+7

Máy bay chở hàng của Hàn Quốc rơi xuống biển

DUY PHÚC
DUY PHÚC

TTO - Ngày 28-7, hai người thiệt mạng khi chiếc máy bay chở hàng của hãng hàng không Asiana Airlines rơi xuống biển tại khu vực gần đảo Jeju phía Bắc Hàn Quốc, theo AFP.

Phát ngôn viên Asiana cho biết chiếc Boeing 747 cất cất cánh từ thủ đô Seoul đến Thượng Hải (Trung Quốc), bỗng dưng mất tín hiệu radar vào lúc 4g28 (2g48 giờ Việt Nam), chỉ vài phút sau khi phi công liên lạc với sân bay Jeju và yêu cầu hạ cánh khẩn vì sự cố kỹ thuật .

ljzdXc0e.jpgPhóng to
Chiếc Boeing 747 của Asiana Airlines -Ảnh: Reuters
rWr9pBH5.jpgPhóng to
Một mảnh vỡ của chiếc Boeing 747 phát hiện trên biển - Ảnh: YonhapNews

Những ngày vừa qua mưa lớn kèm lở đất và lũ lụt tại xứ sở kim chi đã khiến hàng chục người thiệt mạng, tuy nhiên hãng Asiana Airlines cho biết hiện chưa rõ máy bay nói trên gặp nạn có phải vì lí do thời tiết.

Trong một phát biểu, Bộ giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết hai người thiệt mạng là phi công và phụ lái và chiếc Boeing 747 bốc cháy trước khi rơi xuống biển nhưng vẫn chưa thể khẳng định nguyên nhân vụ tại nan.

Sau đó, 5 chiếc tàu và 4 trực thăng thuộc lực lượng tuần tra duyên hải Jeju được điều động đến tìm tung tích những nạn nhân, phát hiện nhiều mảnh vỡ máy bay, bao gồm phần cánh, ghế ngồi nổi trên mặt biển cách đảo Jeju 100 km về phía Tây.

Hãng tin Yonhap cho hay chiếc Boeing 747 đang chở 58 tấn vật liệu dễ cháy, tuy nhiên phát ngôn viên Asiana cho biết ông không nắm được thông tin này.

Asiana là hãng hàng không lớn thứ hai ở Hàn Quốc và có nhiều chuyến bay ngắn chở hàng hóa khắp Châu Á.

Trước đó, ngày 27-7, chiếc máy Airbus A320 của hãng hành không giá rẻ Jetstar hạ cánh khẩn cấp an toàn tại sân bay Auckland, New Zealand sau khi khói bốc ra từ buồng lái.

DUY PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên