05/01/2014 14:21 GMT+7

Hạ Federer, Hewitt đoạt chức vô địch Brisbane International 2014

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO -Chiều 5-1, cựu số 1 thế giới người Úc Lleyton Hewitt đã đoạt ngôi vô địch Giải quần vợt Brisbane International 2014 sau khi đánh bại đối thủ người Thụy Sỹ Roger Federer 2-1 (6-1, 4-6, 6-3) ở trận chung kết.

Trận chung kết Giải quần vợt Brisbane International 2014 trên sân Pat Rafter Arena ở Queensland (Úc)  diễn ra không hấp dẫn như chờ đợi bởi Lleyton Hewitt đã thi đấu khá hay và tỏ ra vượt trội trước Federer.

Trong ván đầu đầu tiên, hầu như không ai nhận ra ở bên kia lưới của Hewitt là tay vợt 17 lần vô địch Grand Slam- Federer. Vì vậy, Hewitt đã dễ dàng áp đảo và thắng chóng vánh Federer 6-1.

Một chút "cảm giác mạnh" xuất hiện ở ván hai khi hai tay vợt giằng co quyết liệt và giành giật với nhau từng điểm một. Bước ngoặt của ván đầu này là ở bàn đấu thứ 9, Federer đã xuất sắc hạ Hewitt để lần đầu tiên vượt lên dẫn 5-4. Duy trì hưng phấn Federer kết thúc ván hai với tỉ số 6-4.

Khi tất cả nghĩ đến một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục dành cho tay vợt người Thụy Sỹ thì kịch bản ván đầu tiên lại tái hiện trong ván đấu quyết định. Federer lại đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay Hewitt và dễ dàng để thua 3-6 qua đó khép lại trận chung kết với tỉ số chung cuộc 2-1 cho Hewitt.

Chức vô địch ở giải Brisbane có thể xem là bước chạy đà hoàn hảo cho Hewitt trước thềm Giải Úc mở rộng diễn ra trên quê nhà vào ngày 13-1 tới. Còn với Federer, thất bại đầu năm mới này đã báo hiệu một mùa giải 2014 đầy khó khăn và vất vả đòi hỏi anh phải nỗ lực nhiều hơn nữa.   

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên