23/11/2003 11:31 GMT+7

Nuôi con bằng sữa mẹ vẫn là số một!

THY LÊ (Theo BBC News)
THY LÊ (Theo BBC News)

TTO - Gần đây, một số tờ báo ở Anh đăng tải thông tin về một nghiên cứu mới cho rằng việc nuôi con bằng sữa mẹ không phải là tốt, việc này có những ảnh hưởng đến huyết áp, cholesrerol, có thể gây béo phì... Tuy nhiên, trong một bài viết trên tạp chí Y học Anh thì các nhà nghiên cứu lại cho rằng những kết luận nói trên khá vội vã, không chắc chắn, nuôi con bằng sữa mẹ vẩn là tốt nhất.

kpRUk8Ek.jpgPhóng to

Các nhà nghiên cứu ở Bệnh viện St Geogre, miền nam London, Anh cho rằng còn nhiều lý do khác nhau ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Qua phân tích, họ thấy rằng những điều phân tích của nghiên cứu được đăng trên các trên vẫn còn nhiều khiêm tốn, nó chỉ ở một giới hạn nào đó thôi.

Các chuyên gia đi sâu vào kết quả nghiên cứu được đăng tải trên 29 tờ báo nghiên cứu về mối quan hệ giữa huyết áp với việc nuôi con bằng sữa mẹ và họ cho rằng dường như là nghiên cứu này đã quá cường điệu về sự ảnh hưởng của nuôi con bằng sữa mẹ với huyết áp và một số triệu chứng khác.

Cụ thể, những ý kiến cho rằng những bà mẹ nuôi con bằng sữa sẽ trở nên béo hơn, hoặc dễ béo hơn sau khi con trẻ ngưng bú cũng không thể chắc chắn. Và cũng không chắc chắn việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ tăng lượng cholesterol trong máu như những thông tin đã đăng tải.

Nhóm nghiên cứu ở St Geogre cho biết qua những nghiên cứu nhỏ, họ nhận thấy rằng nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp cho trẻ trở nên cứng cáp hơn, trẻ ít bị nhiễm trùng cũng như ít phải nhập viện vì tiêu chảy do uống sữa ngoài không phù hợp. Ngoài ra, việc nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp trẻ chống lại những căn bệnh dị ứng như là chứng chàm bội nhiễm (eczema ) và bệnh hen suyễn và một số bệnh ung thư.

Các chuyên gia còn cho biết thêm là việc nuôi con bằng sữa mẹ còn có ý nghĩa quan trọng nữa là thiết lập mối quan hệ giữa mẹ và con. "Nuôi con bằng sữa mẹ là phương pháp nuôi con tự nhiên và nó rất tốt. Nuôi con bằng sữa mẹ vẫn là số 1", một chuyên gia cho biết.

THY LÊ (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên