19/10/2003 06:14 GMT+7

Dùng điểu khiển TV điều khiển máy tính

N.T. (tổng hợp từ HVAOnline.net)
N.T. (tổng hợp từ HVAOnline.net)

TTO - Đôi khi vì một lý do nào đó, hay đơn giản chỉ là bạn không muốn tiếp xúc trực tiếp vào máy tính mà vẫn muốn có thể thao tác, thực hiện được các lệnh theo ý bạn. Trong trường hợp đó, cũng giống như TV hoặc đài casstle, bạn cần có một chiếc điều khiển từ xa (remote). Hy vọng bài viết sau đây giúp bạn có thể tìm thấy những thông về cách lắp ráp một thiết bị điều khiển máy tính hoàn chỉnh theo ý mình.

Chuẩn bị dụng cụ

1. Dây điện (dây điện thoại hoặc dây chuột máy tính)

2. Mỏ hàn

3. Điện trở 3,3 ( KiloΩ), trên thân điện trở có 2 vạch màu da cam và 1 vạch màu đỏ

4. 1 tụ điện 100 MicroFara

5. Mắt nhận tín hiệu hồng ngoại 3 chân

6. Giắc cắm BD9 (loại dùng để cắm cổng COM)

7. Diot bán dẫn

Tất cả các thiết bị này bạn có thể mua ở các cửa hàng điện tử.

Tiến hành

Bạn tiến hành lắp theo sơ đồ tại trang web này: http://www.cesko.host.sk/girderplugin.htm

Sau khi khi hoàn thành xong, bạn cắm giắc vào cổng COM của máy tính.

OK, đến đây bạn đã hoàn thành xong phần cứng. Công việc bây giờ là bạn cần một phần mềm điều khiển để nhận biết tín hiệu của mạch điều khiển. Hãy vào website sau để download chương trình Girder về: http://www.girder.nl/

Sau khi cài đặt Girder, bạn cần 1 plugin để chương trình Girder có thể nhận biết được mạch điều khiển tín hiệu. Chương trình này sẽ nhận các tín hiệu từ bên ngoài vào để biên tập lại thành lệnh điều khiển. Chương trình giống như một hệ điều hành, có chứa những trình ứng dụng.

Chương trình Girder do tác giả IgorCesko sáng chế và viết ra, do vậy bạn cần một Plugin của tác giả này để chương trình Girder có thể hiểu được những gì bạn đưa vào máy tính qua thiết bị điều khiển từ xa.

Hãy download Plugin tại địa chỉ: http://www.cesko.host.sk/dlredir.php?file=IgorPlug.zip. Bạn bung file này trong thư mục Plugin nơi bạn cài đặt Girder.

Vì đây là bài tham khảo nên chúng tôi chỉ hướng dẫn cách tạo và lắp đặt thiết bị, còn cách điều khiển bạn cần tự cần tìm hiểu lấy.

Girder có thể điều khiển Winamp qua remote, bật tắt máy tính, và dĩ nhiên là còn nhiều thứ khác nữa, hi vọng bạn sẽ khám phá hết sức mạnh của Girder.

Nếu khi điều khiển có trục trặc do độ nhạy kém của thiết bị, có thể do các nguyên nhân sau:

+ Thiết bị bắt hồng ngoại để cạnh các đồ vật màu đen hay kim loại, nó hút sóng hoặc phản xạ hết sóng của thiết bị.

+ Chỉnh nút trong chương trình không đúng. Ví dụ như: 1 nút có ID là 0CA1, nhưng nếu bạn đặt thiết bị nhận hồng ngoại tại vật làm nhiễu sóng thì nó sẽ nhận là 10CA1 (có số 1 ở đầu), lúc này remote sẽ không chức năng auto, và do vậy chẳng hạn khi bạn nhấn nút volume tăng hoặc giảm thì phải nhấn liên tục chứ không giữ nguyên được; nếu muốn giữ nguyên nút mà nó vẫn chạy thì phải lặp lại thao tác nhập nút đến khi nào không còn số 1 ở đầu ID....

N.T. (tổng hợp từ HVAOnline.net)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên