26/09/2003 10:28 GMT+7

Internet phát đạt nhờ dịch vụ mai mối

Theo InfoTech, ITnews
Theo InfoTech, ITnews

Theo khảo sát của hãng comScore Networks, lượng tiền chi vào các nội dung Internet đã tăng 23% trong nửa đầu năm nay, đạt 748 triệu USD. Đóng góp nhiều nhất vào con số này là những người đang tìm kiếm bạn đời.

eCEMVEtN.jpgPhóng to
Ngày càng có nhiều người làm quen qua mạng
Theo khảo sát của hãng comScore Networks, lượng tiền chi vào các nội dung Internet đã tăng 23% trong nửa đầu năm nay, đạt 748 triệu USD. Đóng góp nhiều nhất vào con số này là những người đang tìm kiếm bạn đời.

Người tiêu dùng Mỹ bỏ ra tới 214,3 triệu USD vào các trang dịch vụ mai mối, tăng 76% so với một năm trước đây. Những thông tin nóng hổi về các nhân vật nổi tiếng chiếm gần 1/3 chi tiêu cho các nội dung Internet. Đứng thứ 3 trong nhóm dẫn đầu danh sách còn có những chủ đề như đầu tư /kinh doanh và lối sống/giải trí.

Tuy nhiên, một số người cho rằng dịch vụ mới rất mạo hiểm. Trên Internet cũng có những kẻ xấu ẩn nấp, rất khó bị phát hiện. Ngày càng có nhiều đàn ông phương Tây, cảm thấy thất vọng với những cuộc hẹn hò ở nước mình, bị sập bẫy tình. Một số phụ nữ viết cho họ nhiều e-mail mùi mẫn, gửi kèm những tấm hình gợi cảm, sau đó lấy hết tiền mặt của họ và biến mất.

Một số chuyên gia chỉ trích trào lưu này, xem đó là mặt trái của xã hội trong thời đại thông tin. Dù vậy, vẫn có nhiều phụ nữ muốn biến những giấc mơ của họ thành sự thật trên không gian ảo.

Theo nghiên cứu này, lượng người sử dụng các dịch vụ trực tuyến tính cước trong quý II năm nay chiếm 10,9% tổng số khách truy cập Internet - tăng liên tục 15% trong hai năm. Những dịch vụ có đăng ký thuê bao vẫn là lĩnh vực thu hút được đông người sử dụng nhất, chiếm tới 88,5% tổng doanh thu từ các nội dung có thu phí trong 6 tháng đầu năm.

Theo InfoTech, ITnews

Theo InfoTech, ITnews
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên