19/09/2003 20:11 GMT+7

Thái Lan tập trung người vô gia cư

M.KA (Theo BKP)
M.KA (Theo BKP)

TT - Ngày 18-9, Thái Lan bắt đầu mở chiến dịch tập trung những người vô gia cư tại thủ đô Bangkok vào trường giáo dưỡng trực thuộc quân đội quản lý để dạy nghề và rèn luyện kỷ luật, còn những người bệnh tật sẽ được chuyển vào bệnh viện chữa trị.

nFKyruf8.jpgPhóng to
Một người vô gia cư ở Bangkok

Sau thời gian đào tạo, những người có biểu hiện tốt sẽ được cấp một ít đất đai ở các nông trại để tự sinh sống và nếu cần vốn thì có thể vay ở ngân hàng.

Thủ tướng Thaksin Shinawatra khẳng định đây không phải là đợt “thu gom” nhằm làm sạch đẹp bộ mặt đường phố trước cuộc họp thượng đỉnh các nước APEC diễn ra vào tháng mười tới. Chiến dịch này nhằm hướng đến tương lai lâu dài là xây dựng hình ảnh quốc gia xanh và sạch, với quyết tâm Thái Lan sẽ không còn người nghèo trong vòng sáu năm nữa.

Không những thế, giải quyết tình trạng người vô gia cư sẽ góp phần làm giảm nạn buôn bán, bắt cóc trẻ em từ các nước khác hoặc ở nông thôn lên thủ đô Bangkok hành nghề ăn xin hay bán hàng rong trên đường phố. Sắp tới cảnh sát sẽ tiến hành kiểm tra quốc tịch của những người lang thang này và ước tính khoảng 10.000 người sẽ bị buộc hồi hương.

M.KA (Theo BKP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên