12/09/2003 12:37 GMT+7

Đất công, nhà xưởng sử dụng sai sẽ bị thu hồi

   VÕ HƯƠNG  
   VÕ HƯƠNG  

TT (TP.HCM) - Tối 11-9, tại buổi làm việc về thực hiện chỉ thị của UBND TP về xây dựng nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Đua đồng ý các giải pháp của Sở Xây dựng đề xuất là các dự án đầu tư xây dựng nhà có nhiệm vụ dành lại 10% đất để xây dựng khu KTX, nhà lưu trú công nhân, người có thu nhập thấp.

Giải pháp về vốn: sử dụng vốn đầu tư hạ tầng, vốn ứng trước, vốn góp của khách hàng, vốn từ người cho thuê nhà, vốn từ các trường đại học, từ các đơn vị chủ đầu tư, vốn vay từ các tổ chức tín dụng trong nước và nước ngoài, vốn kích cầu... Riêng các dự án xây dựng nhà lưu trú công nhân và KTX sinh viên thành phố sẽ hỗ trợ vốn xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật vào bên trong công trình.

Theo Phó chủ tịch Nguyễn Văn Đua, giải pháp về đất phải dựa trên nguyên tắc thu hồi một phần đất và nhà trong các dự án đã giao và sẽ giao để tạo ra quĩ nhà, đất cho các đối tượng thu nhập thấp. Ông yêu cầu các quận huyện phải chủ động tự tìm đất, quyết liệt phát hiện đất, nhà xưởng sử dụng không đúng mục đích, các dự án chậm triển khai, bỏ hoang.

Ông đặc biệt lưu ý 22 quận, huyện nơi nào có dự án giao đất phải kiểm tra, quản lý xác nhận dự án đã hoàn tất hạ tầng cơ sở thì TP mới có quyết định giao đất. Tới đây phải quyết liệt, các dự án khi đi vào thực hiện thì cơ sở hạ tầng đầu tư trước, phân lô bán nền đầu tư sau. TP sẽ miễn giảm thuế cho các doanh nghiệp bỏ vốn ra làm nhà cho công nhân thuê với giá rẻ trong một số năm.

   VÕ HƯƠNG  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên