12/09/2003 14:04 GMT+7

Cầu Phước Kiểng: xây xong 9 trụ, đập bỏ 4 trụ

  NGỌC ẨN <BR>
  NGỌC ẨN

TT (TPHCM) - Công trình xây dựng cầu Phước Kiểng với vốn đầu tư 19,53 tỉ đồng, đã thi công xong 9/10 trụ cầu. Nhưng khi nghiệm thu, Hội đồng nghiệm thu kết luận một số vị trí tiếp giáp của trụ bêtông không đồng nhất và sau khi khoan trực tiếp vào thân trụ ép, lại phát hiện một số đoạn không đạt yêu cầu. Vì vậy Hội đồng yêu cầu đập bỏ và làm lại 4 trụ cầu.

8YHhS6QX.jpgPhóng to
Cty Cầu 7 tiến hành đập bỏ xong 2 trụ cầu và tiến hành đập bỏ trụ còn lại
TT (TPHCM) - Công trình xây dựng cầu Phước Kiểng với vốn đầu tư 19,53 tỉ đồng, đã thi công xong 9/10 trụ cầu. Nhưng khi nghiệm thu, Hội đồng nghiệm thu kết luận một số vị trí tiếp giáp của trụ bêtông không đồng nhất và sau khi khoan trực tiếp vào thân trụ ép, lại phát hiện một số đoạn không đạt yêu cầu. Vì vậy Hội đồng yêu cầu đập bỏ và làm lại 4 trụ cầu.

Đơn vị thi công - Cty Cầu 7 thuộc Tổng công ty Thăng Long - đã ký biên bản chấp nhận kết luận trên của hội đồng nghiệm thu và tiến hành đập bỏ bốn trụ cầu gồm các trụ T4, T5, T6 và T7. Việc phá bỏ và xây dựng lại các trụ cầu sẽ mất ít nhất hai tháng.

Bà Nguyễn Thị Diệu - phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị TP.HCM - cho biết tiến độ thi công cầu Phước Kiểng rất chậm, làm chậm toàn bộ dự án đường Bình Thuận đến Khu công nghiệp Hiệp Phước (tổng vốn đầu tư 149 tỉ đồng) khiến dự án không thể thông xe đúng kế hoạch vào tháng 12-2003.

Trưa 11-9, ghi nhận tại công trình xây dựng cầu Phước Kiểng, Công ty Cầu 7 đã tiến hành đập bỏ xong toàn bộ hai trụ cầu và đang tháo dỡ các trụ cầu còn lại Theo Khu quản lý giao thông đô thị TP.HCM, trong khi khối lượng công việc xây dựng cầu Phước Kiểng còn rất lớn, Công ty Cầu 7 lại gặp khó khăn về vốn nên tiến độ thi công công trình có thể sẽ kéo dài, sớm nhất là tháng 4-2004 mới có thể hoàn thành.

FPRtwum9.jpgPhóng to
Thi công đường Cộng Hòa chậm
* Cũng tại cuộc họp sáng 11-9 với Sở Giao thông công chánh (GTCC) TP.HCM, ông Nguyễn Kế Tường (thuộc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng công nghệ xây dựng Trường đại học Bách khoa TP.HCM), đại diện đơn vị tư vấn thiết kế đường Cộng Hòa, cho biết đơn vị thi công - Cty Công trình giao thông công chánh TP.HCM - đã trải lớp bêtông nhựa chưa đạt tiêu chuẩn kỹ thuật như qui định.

Đơn vị tư vấn đã khuyến cáo đơn vị thi công về chất lượng bêtông nhựa không đạt, có khả năng sau một thời gian sử dụng mặt đường sẽ bị chảy nhựa. Thế nhưng, đơn vị thi công đã không tiếp thu ý kiến của đơn vị tư vấn.

Tại cuộc họp, ông Trần Quang Phượng - phó giám đốc Sở Giao thông công chánh TP.HCM - phát biểu nếu chất lượng bêtông nhựa nóng không đạt yêu cầu, chủ đầu tư buộc đơn vị thi công tháo bỏ làm lại toàn bộ.

  NGỌC ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên