01/10/2003 16:31 GMT+7

Chơi đĩa nhạc

TRẦN NHẬT VY
TRẦN NHẬT VY

TT (TP.HCM) - Trong khi đi tìm một bài hát nước ngoài xưa, chúng tôi tình cờ đến Once upon a time vào lúc 22g. Không chỉ tiếp chúng tôi, chủ tiệm còn hứa sẽ tìm giúp bài hát ấy dù khó tìm.

1NoRgrQC.jpgPhóng to
Hồng Thanh Phong với những CD của anh
TT (TP.HCM) - Trong khi đi tìm một bài hát nước ngoài xưa, chúng tôi tình cờ đến Once upon a time vào lúc 22g. Không chỉ tiếp chúng tôi, chủ tiệm còn hứa sẽ tìm giúp bài hát ấy dù khó tìm.

Once upon a time là một cửa hàng CD nhỏ, nằm khuất sau những cửa hàng khác trên đường Ba Tháng Hai. Tiệm không bán những CD thời thượng, thế nhưng nơi đây luôn đông khách. Và “đa số khách đến đây tôi đều biết tên” - chủ tiệm Hồng Thanh Phong cho biết.

Hồng Thanh Phong tốt nghiệp khoa y Đại học Huế, sau đó học thêm chuyên khoa ở TP.HCM, hiện làm việc cho Bayer HealthCare. Thời gian rảnh, Phong dành cho việc tìm kiếm những bản nhạc, CD nhạc nước ngoài yêu thích.

Anh lên mạng tìm và tải xuống những thông tin liên quan như ca khúc, tên album, tác giả, tiểu sử tác giả hoặc nhóm… Thậm chí Phong còn tìm trên mạng những hướng dẫn về các máy móc nghe nhạc xịn. “Tôi in ra nhiều lắm, không đủ chỗ để, phải bỏ trong thùng”. Tôi thấy trong góc căn phòng nghe nhạc nhỏ của anh hàng đống hồ sơ về album, ca khúc, nhóm, tác giả nằm bên cạnh những đống CD. Hiện Phong (chưa thống kê) có khoảng hơn 3.000 album ngoại xưa, phần lớn là những loại nhạc nhẹ nhàng, dễ nghe như country, folk, rock 'n' roll...

Ngoài thời gian đi công tác - đôi khi đi các tỉnh xa, Phong gần như không rời khỏi nhà, nhất là buổi tối, để nghe nhạc. “Đây là thú vui mà các bà vợ rất thích vì tối không ra khỏi nhà, không giành tivi với vợ” - Phong nói vui. Rồi đến một ngày “chịu không nổi nữa vì mua đĩa tốn tiền quá”, Phong nghĩ đến việc giao lưu với những người cùng sở thích. Thế là anh mở một tiệm CD thật nhỏ với chủ đích giới thiệu những gì mình có và trao đổi với mọi người.

Tiệm của Phong không lớn - bề ngang 3m - chỉ bày vài CD của ca sĩ hiện nay và vài chục CD nhạc ngoại xưa. Nhưng hầu như không bao giờ vắng khách.

TRẦN NHẬT VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên