14/09/2003 15:56 GMT+7

Truy tố 5 bị can trong vụ án buôn bán phụ nữ ở Vĩnh Long

Theo TN
Theo TN

Công an tỉnh Vĩnh Long vừa hoàn tất hồ sơ, đề nghị VKS truy tố 5 bị can trong vụ án mua bán phụ nữ, trẻ em ra nước ngoài làm gái mại dâm. 5 bị can này nằm trong đườgn dây của Mai Thị Hồng Thảo, đã lừa đảo được 15 cô gái trẻ tại Vĩnh Long, An Giang, Bình Phước bán cho các ổ chứa Campuchia.

5 bị can bị đề nghị truy tố gồm Nguyễn Thị Ngọc Yến, Nguyễn Văn Hỏi, Trần Văn Chuột, Nguyễn Thị Hoàng Yến và Vũ Thị Hoa. Người tổ chức đường dây buôn người Mai Thị Hồng Thảo (Cai Lậy, Tiền Giang) - đang bỏ trốn.

Cơ quan điều tra xác định, tháng 6/2002, Thảo bàn với chị kết nghĩa là Ngọc Yến (trú đường Lý Thái Tổ, TP HCM) lừa đưa phụ nữ ở các tỉnh Nam Bộ sang Campuchia bán dâm.Yến được hoa hồng 100 USD/người. Hai nạn nhân đầu tiên Tr. và Th. - chị em cùng cha khác mẹ với Yến.

Tiếp đó, Yến dụ được 7 người khác với lời hứa giúp họ kiếm được việc làm thu nhập cao ở Campuchia. Yến còn liên hệ với Hỏi (ở huyện Lai Vung, Đồng Thấp) tìm gái quê bán ra nước ngoài. Hỏi rủ thêm Chuột (huyện Bình Minh, Vĩnh Long), Hoàng Yến, Hoa (cùng trú ở quận 5, TP HCM) tham gia đường dây của mình.

Trong số 15 nạn nhân của đường dây buôn bán phụ nữ này chỉ có 2 trường hợp trốn thoát trở về. Họ bị lừa bán sang Campuchia hồi tháng 10/2002.

Theo TN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên