20/12/2015 01:37 GMT+7

Đá bại Hannover, Bayern bỏ xa Dortmund 8 điểm

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 19-12, ở vòng 17 Giải Bundesliga, Bayern Munich đánh bại Hannover 1-0 trên sân khách, còn Dortmund thua ngược 1-2 trên sân Cologne. Kết quả này giúp Bayern Munich nới rộng khoảng cách với Dortmund lên 8 điểm sau khi kết thúc lượt đi mùa bóng 2015-2016.

Các cầu thủ Bayern ăn mừng bàn thắng vào lưới Hannover. Ảnh: Reuters

Trên sân HDI Arena, Bayern Munich đã có một trận đấu bế tắc trước hàng phòng ngự số đông Hannover. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ở trận này “hùm xám” vắng hơn nửa đội hình do chấn thương.

Tuy nhiên, với một thế trận hoàn toàn lấn lướt (cầm bóng 78%), Bayern Munich đã bàn thắng khai thông thế bế tắc vào cuối hiệp 1 với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m của Thomas Mueller (phút 40) sau tình huống trung vệ Christian Schulz để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Ngoài bàn thắng này, Bayern Munich còn có thêm ít nhất ba cơ hội nữa nhưng đều không tận dụng được. Trong đó có pha dứt điểm trúng cột dọc khung thành Hannover của tiền đạo Lewandowski.

Dù chỉ giành chiến thắng tối thiểu nhưng Bayern Munich lại được hưởng niềm vui lớn bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đối thủ cạnh tranh Borussia Dortmund bất ngờ để thua ngược 1-2 trên sân của Cologne.

Trận này, Dortmund nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 18 do công trung vệ Papastathopoulos. Tuy nhiên, do thi đấu thiếu tập trung ở cuối trận, Dortmund đã phải rời sân tay trắng khi để thủng lưới liền hai bàn trong 7 phút cuối sau hai pha dứt điểm của Simon Zoller (83’) và Anthony Modeste (90’)

Sau vòng 17, Bayern Munich dẫn đầu với 46 điểm, còn Dortmund xếp thứ hai với 38 điểm, kém "hùm xám" 8 điểm. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên