24/01/2007 10:03 GMT+7

Carling Cup: Đại thắng Wycombe, Chelsea vào chung kết

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Phong độ chói sáng của Shevchenko và Lampard (mỗi người ghi 2 bàn) đã giúp Chelsea dễ dàng đè bẹp Wycombe 4-0 trên sân nhà trong trận bán kết lượt về Carling Cup, giành quyền vào tranh chung kết với tỷ số chung cuộc 5-1.

Shevchenko ăn mừng bàn thắng vào lưới Wycombe. Ảnh: AP.
TTO - Phong độ chói sáng của Shevchenko và Lampard (mỗi người ghi 2 bàn) đã giúp Chelsea dễ dàng đè bẹp Wycombe 4-0 trên sân nhà trong trận bán kết lượt về Carling Cup, giành quyền vào tranh chung kết với tỷ số chung cuộc 5-1.
 

Với quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình sau chuỗi trận kém cỏi trong thời gian gần đây, HLV Mourinho đã tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận lượt về với Wycombe. Và với một đội hình hơn hẳn đối thủ về đẳng cấp, Chelsea đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận bằng những pha tấn công dồn dập ngay từ đầu.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Shevchenko đã lên tiếng cảnh báo một đêm không yên bình cho các cầu thủ đội khách Wycombe bằng pha bật cao đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc sau quả tạt bên cánh trái của Ashley Cole.   

Hơn 10 phút sau, Shevchenko lại có một cơ hội nữa nhưng lần này pha sút bồi của anh sau cú dứt điểm của Diarra lại bị hậu vệ Will Antwi cản phá ngay vạch vôi cuối sân. Dù vậy, với sức ép liên tục, các CĐV Chelsea cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được thưởng thức bàn thắng.

Phút 22, trước sức ép của các cầu thủ Chelsea, tiền vệ Tommy Doherty lúng túng chuyền bóng ngay vào chân Shevchenko và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội bằng pha thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Ricardo Batista đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Chelsea như giải tỏa được sức ép tâm lý và chơi mỗi lúc một hay hơn. Phút 43, từ một pha phối hợp tấn công trung lộ, Drogba chuyền bóng thông minh cho Shevchenko phá bẫy việt vị thoát xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Batista nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

Không còn gì để mất, các cầu thủ Wycombe đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2 và họ đã tạo được một thế trận ngang ngửa với các cầu thủ Chelsea. Dù vậy, với thực lực có hạn, hàng tấn công của Wycombe cũng đã không thể gây được bất ngờ trước hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn của đội chủ nhà.

Không chỉ có vậy, do quá mải mê dâng cao tấn công, Wycombe đã để hở sườn và họ đã phải trả giá. Phút 69, từ một pha phản công nhanh, Shevchenko chuyền bóng cho Lampard phá bẫy việt vị thoát xuống lừa bóng qua cả thủ môn Batista trước khi dứt điểm vào khung thành bỏ trống nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea.

Chưa dừng lại ở đó, các cầu thủ Chelsea tiếp tục vùng lên. Phút 90+1, lại từ một pha phản công nhanh, Lampard phối hợp với Drogba trước khi thoát xuống hạ thủ môn Batista bằng một pha dứt điểm từ cự ly gần, ấn định chiến thắng thuyết phục 4-0 cho Chelsea.

Với 2 bàn thắng ghi được trong trận đấu này, tiền đạo Shevchenko đã có được bàn thắng đầu tiên trong năm 2007, giảm sức ép đang đè nặng lên vai anh khi liên tiếp tịt ngòi kể từ đầu tháng 12 vừa qua. 

Đội hình ra sân của 2 đội:

Chelsea: Cech, Diarra, Carvalho, Essien, Ashley Cole (Morais 84), Makelele, Mikel, Lampard, Ballack (Wright-Phillips 84), Drogba, Shevchenko (Kalou 84).

Wycombe: Batista, Martin, Antwi (Stockley 60), Williamson, Golbourne, Betsy, Doherty, Oakes (Anya 83), Bloomfield (Torres 65), Mooney, Easter.

Bàn thắng: Shevchenko 22', 43', Lampard 69', 90'.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên