14/10/2003 09:14 GMT+7

Thời hạn nhận xét tuyển NV3: Bộ - trường mâu thuẫn, thí sinh lãnh đủ!?

ĐOÀN TỪ DUY
ĐOÀN TỪ DUY

TT (TP.HCM) - Cầm trên tay số báo Tuổi Trẻ ra ngày 10-9-2003 đến gặp chúng tôi, thí sinh Đ.T.K.N. ở TP.HCM không giấu hết tâm trạng lo lắng và cả thất vọng của mình.

K.N. cho biết: “Tôi đọc các báo và tìm thông tin qua mạng điện thoại được biết ngành giáo dục công dân của Trường cao đẳng Sư phạm (CĐSP) TP.HCM có công bố xét tuyển nguyện vọng (NV) 3 và thời hạn nhận hồ sơ là 30-9-2003. Tôi đã nộp hồ sơ xin xét tuyển vào ngành này qua bưu điện vào ngày 15-9 nhưng không thấy có thông báo gì. Sốt ruột quá, tôi đến trường hỏi thì được trả lời: ngày 12-9, ngành giáo dục công dân (và tất cả các ngành xét tuyển NV3 của trường này) đã khóa sổ và hiện ngành này đã nhập học được gần nửa tháng rồi”.

Nghĩa là hồ sơ nộp ngày 15-9 đã không được giải quyết. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ở một số trường khác cũng có tình trạng tương tự.

Trả lời trường hợp này, ông Dương Trí Đức, hiệu trưởng Trường CĐSP TP.HCM, cho biết: “Ngày 22-8-2003 trường đã có thông báo việc xét tuyển NV3, trong thông báo này nêu rõ hạn nộp hồ sơ xét tuyển NV3 là 12-9-2003 và thông báo này cũng đã được thông tin trên báo chí”.

Thế nhưng tại sao cũng trên các báo ra ngày 10-9-2003, thời hạn nộp hồ sơ xét tuyển NV3 của Trường CĐSP TP.HCM (do Bộ GD-ĐT cung cấp) lại là ngày 30-9?

Ông Đức cho biết: “Không chỉ Trường CĐSP TP.HCM mà nhiều trường CĐ khác cũng có đề nghị kết thúc thời hạn nhận hồ sơ sớm hơn, ổn định tình hình để khai giảng năm học. Vấn đề này chúng tôi có thông báo “miệng” với bộ và cũng được sự đồng ý “miệng” từ bộ”. Trên cơ sở này, ngày 17-9 Trường CĐSP đã lên danh sách thí sinh trúng tuyển NV3 và ngày 28-9 các thí sinh này đã chính thức nhập học.

Với những diễn biến nêu trên, phía nào - Trường CĐSP TP.HCM hay Bộ GD-ĐT - đã lấy mất cơ hội học tập chính đáng của thí sinh Đ.T.K.N.? Ông Dương Trí Đức cho rằng trường mình đã làm đúng. Vậy với mốc thời gian 30-9, Bộ GD-ĐT sẽ có câu trả lời như thế nào? Đ.T.K.N. và nhiều thí sinh khác có mất đi cơ hội học tập vì những thiếu sót, tắc trách không phải của mình?

ĐOÀN TỪ DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên