19/09/2003 11:32 GMT+7

Bệnh viện chấn thương chỉnh hình quá tải "nặng"

                     &n
                     &n

TT (TP.HCM) - Sáng 18-9, tại buổi làm việc với Ban văn hóa - xã hội HĐND TP.HCM, ban giám đốc Bệnh viện (BV) Chấn thương chỉnh hình TP cho biết: BV tiếp tục trong tình trạng quá tải nặng nề. Trong khi bệnh nhân đến khám và điều trị tăng gấp nhiều lần so với các năm trước, nhưng cơ sở vật chất cũng như nhân lực phục vụ vẫn không có gì thay đổi đáng kể.

Hiện tại, mỗi phòng khám diện tích 12-14m2, có bốn BS, phải khám 150-200 bệnh nhân/ngày; 11 phòng mổ cũng quá tải và các ca mổ hẹn phải chờ 3-6 tháng. Để giải quyết tình trạng quá tải, BV phải mở rộng với phương án xây dựng hai cơ sở mới tại khu Trung tâm Y tế kỹ thuật cao Bình Chánh từ năm 1999 với diện tích 5ha nhưng đến nay dự án vẫn nằm trên giấy.

Tháng 3-2003 UBND TP chấp thuận di dời Nhà máy rượu Bình Tây (quận 6) và giao mặt bằng xây dựng mới cho BV Chấn thương chỉnh hình, hiện Sở Y tế vẫn chưa thể xoay nổi 50 tỉ đồng để chi vào tiền thu hồi đất. Để giải quyết tình hình cấp bách trước mắt, TP đã đồng ý dự án 3,4 tỉ đồng nâng cấp cơ sở đang có của BV Chấn thương chỉnh hình

                     &n
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên