14/10/2003 23:38 GMT+7

Ông Phạm Văn Thiệt nói gì?

Web
Web

ooBpxt7I.jpgPhóng to
Ông phạm Văn Thiệt tại trụ sở chính của ACB torng ngày 14/9
* Ông nghe thông tin “bỏ trốn” này từ bao giờ và sao đến giờ này ACB mới lên tiếng?

- Cách nay hơn một tuần, tổng giám đốc Công ty chứng khoán ACB trong buổi giao ban thường kỳ có thông tin cho biết một người bạn làm việc ở NH nước ngoài có thông tin là tôi đã bỏ trốn. Là người làm NH lâu năm chúng tôi hiểu và đánh giá được tính phức tạp của các tin đồn nên đã có chuẩn bị nhưng chưa thể chính thức đính chính ngay thông tin này vì không lẽ chỉ vì một vài nguồn tin mà lại đưa sự việc này ra công luận, không khéo lại phản tác dụng. Tình hình các ngày sau đó khá bình thường, chủ yếu là bạn bè hỏi thăm. Trong thời gian này, ACB tiếp tục đưa ra các sản phẩm mới và tôi vẫn xuất hiện trên báo chí, truyền hình để thông tin về các dịch vụ của NH như là một cách để chứng minh rằng không có chuyện bỏ trốn. Trong những ngày này tôi phải sử dụng điện thoại cố định tại cơ quan để liên lạc , không sử dụng điện thoại di động để khẳng định mình vẫn làm việc bình thường tại cơ quan.

Thế nhưng, cho đến ngày thứ hai đầu tuần thì thông tin này đã lan rộng ra với mức độ cao hơn và gây hoang cho khách hàng của ACB. Thậm chí lúc 10 giờ sáng ngày 14-10 tôi đang dự họp báo tại văn phòng NH Nhà nước TP.HCM thì cũng thời gian này tin đồn bên ngoài đã được nâng cấp, không phải là trốn nữa mà là tôi đãà bị bắt rồi. Trước đó, dự báo là tình hình là trở nên phức tạp do vậy, được sự cho phép của NH Nhà nước, trong cả buổi tối thứ hai (13-10) chúng tôi đã chuẩn bị cho ngày thứ ba (14-10) để cải chính tin đồn thất thiệt này.

* Thời gian qua ông có đi đâu, nước ngoài hay các tỉnh thành khác chẳng hạn?

- Trong năm 2003 tôi chỉ đi nước ngoài hai lần nhưng cũng cách nay 3-4 tháng, một lần đi Cuba và một lần đi Nga theo đoàn do UBND TP.HCM tổ chức nhằm tìm kiếm cơ hội làm ăn. Những ngày gần nay tôi cũng chẳng đi ra ngoài TP.HCM.

Xin nói thêm: kết quả kinh doanh chín tháng đầu năm nay ACB lãi trên 170 tỉ đồng.

* Nhận định của ông trước tin đồn?

Câu trả lời dành cho các cơ quan chức năng. Nhưng trước mắt là khổ cho người dân, khổ cho nhân viên ACB, thiệt hại cho ACB nói riêng và cả hệ thống NH nói chung.

Web
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên