28/09/2003 23:02 GMT+7

Liên hoan phim San Sebastian, Tây Ban Nha

N.T.U (Theo MyWay )<BR>
N.T.U (Theo MyWay )

TTO - Bộ phim Gun Shy của Đức đã giành giải phim hay nhất của liên hoan phim San Sebastian, Tây Ban Nha lần thứ 51 vừa diễn ra ngày 27 tháng 9. Tuy nhiên quyết định này đã bị công chúng phản đối.

Zji976kR.jpgPhóng to
Đạo diễn Dito Tsintsadze nhận Sò vàng (Golden Shell) giải phim hay nhất cho phim "Gun Shy" tại liên hoan.

Phim Gun Shy có tựa gốc tiếng Đức là Schussangst- kể về câu chuyện của Lukas, một người đàn ông không có bè bạn, đã phải lòng một phụ nữ và mục đích của trọn đời anh là bảo vệ cho người phụ nữ mình yêu.

Đây thực tế không phải là bộ phim được yêu thích tại Liên hoan phim San Sebastia - liên hoan lâu đời và uy tín nhất trong cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha. Giới báo chí và các nhà phê bình phim đã lên tiếng phản đối quyết định trao giải cao nhất cho bộ phim này của đạo diễn Dito Tsintsadze. Họ cho rằng bộ phim không xứng đáng đoạt giải trong khi các phim dự tranh giải khác như My eyes are yours hay The station Agent có cốt truyện cũng như diễn xuất hay hơn. Bộ phim The station agent - phim độc lập của đạo diễn Mỹ Tom McCarthy đã đoạt giải đặc biệt do ban giám khảo bình chọn (Special Jury Award ).

Phim Hàn Quốc Memories of Murder thu về giải đạo diễn mới xuất sắc nhất với giải thưởng tiền mặt lớn nhất liên hoan 138.000 USD.

Các giải thưởng khác bao gồm giải nam và nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Luis Tosar và Laia Marull trong phim Tây Ban Nha My eyes are yours - một phim về bạo lực gia đình của đạo diễn Iciar Bollain.

Phim Bồ Đào Nha Cô gái đeo bông tai ngọc (Girl With a Pearl Earring) của Eccuado Serra dựa trên tiểu thuyết rất ăn khách cùng tên của Tracy Chevalier đoạt giải của ban giám khảo về hình ảnh.

Ngoài ra, sự kiện đặt biệt tại giải vẫn thuộc về sự xuất hiện của các siêu sao trong đó có Robert Duvall và Kevin Costner - đang nổi tiếng ở Châu Âu với phim Open Range. Isabelle Hupert nhận giải sự nghiệp trọn đời cùng với Duvall và Sean Penn. Tại liên hoan, đạo diễn lừng danh TBN Bernador Bertolucci trình chiếu bộ phim mới "sexy" của ông The Dreamers.

N.T.U (Theo MyWay )
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên