25/06/2012 10:01 GMT+7

Balotelli và những pha hỏng ăn

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Phải đến lần sút thứ 10 trong trận tứ kết Ý gặp Anh vào rạng sáng 25-6, Balotelli mới làm rung lưới đối phương! Nhưng, đó lại là pha lập công đến từ loạt sút phạt 11m luân lưu.

E1E4rfq0.jpgPhóng to
Pha bay người bắt vô lê của Balotelli - Ảnh: Reuters

Không hẹn mà nên, bỗng dưng tôi lại chọn Balotelli là tâm điểm của trận tứ kết, bởi kỳ vọng rằng anh sẽ làm bùng nổ trận đấu, làm ngây ngất người xem với bàn thắng đẹp như mơ vào lưới Ireland với pha tung người bắt vô lê.

Sự kỳ vọng ấy không sai. Balotelli đáng được gọi là người tạo được nhiều sự chú ý nhất của trận đấu. Không chú ý sao được khi bóng luôn được dồn cho anh trong vai trò lôi kéo, thu hút sự chú ý của hàng thủ Anh. Xuất kỳ bất ý, khi khoảng trống nơi hàng thủ của đối phương mở ra, Balotelli liền tung chân kết thúc.

Trong sổ tay kỹ thuật của tôi, Balotelli có tới chín lần dứt điểm trong tổng số 35 pha dứt điểm của Ý về phía khung thành thủ môn Hart. Có những cú sút lợi hại, nhưng cũng không ít lần làm rầu lòng người xem bởi tính cẩu thả, ích kỷ vì dứt điểm vô tội vạ! Có lẽ, áp lực tâm lý không được để thua và hàng triệu triệu ánh mắt đang “soi” về mình nên Balotelli không kềm chế được bản năng hoang dã, ít chịu phục tùng trong khuôn phép của kỷ luật chiến thuật.

Gạt qua một bên những tình huống như thế, Balotelli cũng có những pha bóng đặt hàng thủ Anh vào thế báo động đỏ. Phút 25, Pirlo “thẩy” quả chuyền dài không dưới 40m. Bóng đi thẳng vào trung lộ, Balotelli khéo léo phá bẫy việt vị thoát xuống. Không hiểu sao anh lại lóng ngóng xử lý bóng như cầu thủ vừa nhập môn bóng đá để trung vệ Terry lui về phá bóng kịp, cứu bàn thua trông thấy.

Sáu phút sau đó, cũng lại Pirlo chuyền bóng như đặt, lần này, Balotelli tung cú đá vô lê quá nhẹ, thủ môn Hart tóm gọn. Bốn phút trước khi rời sân nghỉ giải lao, Pirlo và Cassano phối hợp nhịp nhàng, bóng đến chân Balotelli nhưng anh lại tung cú sút như trời giáng đưa bóng vọt xà ngang từ khoảng cách không quá bảy mét.

Bảy phút sau khi hiệp hai diễn ra, trong một pha dâng cao tấn công dọc hành lang bên phải, hậu vệ Abate phá bẫy việt vị của Anh, tỉa bóng như dọn cổ cho Balotelli. Vào khoảnh khắc này, người xem chỉ còn chờ Balotelli đưa bóng vào góc nào là chủ yếu, vậy mà anh lại vụng về kết thúc bật người thủ môn Hart từ cự ly bảy, tám mét.

Chín pha dứt điểm trong một trận đấu, một quá số quá lớn về cơ hội ngàn vàng để ghi danh mình vào biên niên sử của bóng đá Ý, nhưng Balotelli lần lượt để vuột thời cơ. May mà Ý vượt qua Anh bằng trò chơi cân não - sút phạt luân lưu - nếu không, anh chàng tiền đạo này sẽ không tránh khỏi búa rìu của khán giả Ý vì trở thành kẻ tội đồ.

Kể cũng lạ thật với anh chàng này, cơ hội hết sức thuận lợi, lại không làm nên chuyện. Nhưng rơi vào tư thế khó - chẳng hạn như trận gặp Ireland, thì anh lại tung người đá vô lê ngoạn mục để ghi danh vào nhóm những cầu thủ có bàn thắng đẹp mắt nhất Euro lần này. Đúng là bóng đá thật khó nói trước điều gì, và điều gì cũng có thể đến khi trận đấu đang diễn ra…

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên