18/06/2009 08:31 GMT+7

Ai Cập: thuốc thử cho tuyển Ý

B.N.
B.N.

TT - Dù thắng Mỹ 3-1 trong trận ra quân nhưng tuyển Ý vẫn bị chỉ trích rất nhiều với lối chơi nghèo nàn. Vì vậy, trận gặp Ai Cập rạng sáng mai 19-6 sẽ là cơ hội để tuyển Ý chứng minh đẳng cấp của nhà vô địch thế giới.

hQmbJ9rq.jpgPhóng to

Alberto Gilardino (trái) sẽ giúp Ý tiến vào bán kết? - Ảnh: Reuters

Tây Ban Nha vào bán kết

Đêm 17-6, đội tuyển Tây Ban Nha phải rất vất vả mới có thể vượt qua được Iraq với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được tiền đạo David Villa thực hiện ở phút 55 với một cú đánh đầu rất đẹp mắt. Như vậy, sau hai trận liên tiếp toàn thắng, Tây Ban Nha đã giành vé đầu tiên của bảng A để góp mặt ở vòng bán kết.

Q.T.

Lịch THTT

* Brazil - Mỹ: 21g ngày 18-6 trên VTV2 và S3.

* Ý - Ai Cập: 1g30 ngày 19-6 trên VTV3 và S3.

Ở trận mở màn gặp Mỹ, tuyển Ý đã thi đấu rất chật vật trong những phút đầu tiên và bị dẫn trước 1-0 trong hiệp một dù chơi hơn người từ phút 33. Mãi đến cuối trận nhờ sự tỏa sáng của Giuseppe Rossi và sự xuống sức của cầu thủ Mỹ, Ý mới có thể giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Sau màn trình diễn thiếu sinh khí trên, báo chí châu Âu liên tục chỉ trích tuyển Ý trong những ngày qua. Tờ AS viết: “Ý chơi rất tệ, màn trình diễn của họ cũng nhợt nhạt giống như màu áo mới của họ”. Trước áp lực từ dư luận, tuyển Ý đang quyết tâm đánh bại Ai Cập để sớm giành vé vào bán kết, đồng thời khẳng định đẳng cấp của mình. Nói với tờ Sky Sport Italia, HLV Marcelo Lippi cho biết: “Ai Cập là đội bóng giàu thể lực và có hàng công rất mạnh. Ở trận gặp Brazil, Ai Cập chơi rất hay nhưng tôi tin Ý có thể chiến thắng”.

Tỏ ra tự tin nhưng tuyển Ý được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Ai Cập. Điều này xuất phát từ sự già nua của tuyển Ý khi có bảy cầu thủ trong đội hình chính đã vượt ngưỡng 30 tuổi như Buffon, Grosso, Cannavaro, Zambrotta, Gattuso, Camoranesi và Toni.

Ngược lại, dù thua nhưng Ai Cập nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi thi đấu ngang ngửa với tuyển Brazil. Ưu điểm của Ai Cập là thể lực dồi dào và có những cá nhân xuất sắc như Mohamed Zidan, Mohamed Shawky và Hosni Abd Rabbou. Nổi bật trong số đó là tiền đạo Zidan.

Nếu thất bại trước Ý, Ai Cập sẽ sớm bị loại do đó họ rất quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hi vọng vào bán kết. Trả lời phỏng vấn FIFA, đội trưởng Ahmed Hassan - cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho đội tuyển Ai Cập với 155 trận - cho biết: “Tuy kết quả trận ra quân với Brazil không được như ý nhưng tôi hài lòng khi đội đã thi đấu với tinh thần của những chiến binh. Dù biết tuyển Ý là một thách thức khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình”.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên