16/09/2003 09:40 GMT+7

Ký kết bốn hiệp định và thỏa thuận hợp tác VN - Hàn Quốc

C.HÀ (Theo TTXVN)<BR>
C.HÀ (Theo TTXVN)

TT (Hà Nội) - Tăng trao đổi thương mại song phương lên 5-6 tỉ USD/năm sau năm năm nữa và thúc đẩy hơn nữa thu hút đầu tư của Hàn Quốc vào VN là hai trong những nội dung kinh tế quan trọng được đề cập tại cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Phan Văn Khải và Thủ tướng Hàn Quốc Goh Kun tại Seoul ngày hôm qua. Đây là ngày làm việc đầu tiên của Thủ tướng Phan Văn Khải tại Hàn Quốc trong chuyến thăm chính thức nước này kéo dài năm ngày từ 15-9.

Hai thủ tướng đã trao đổi nhiều biện pháp lớn nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước, tăng cường hợp tác về khoa học kỹ thuật, nhất là những ngành kỹ thuật cao mà Hàn Quốc có thế mạnh.

Thủ tướng Phan Văn Khải cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc dành viện trợ phát triển (ODA) cho VN và cam kết sử dụng có hiệu quả nhằm thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội ở VN. Hai thủ tướng cũng cam kết tiếp tục phát triển hợp tác song phương trên các lĩnh vực xuất khẩu lao động, du lịch, văn hóa giáo dục...

Trước đó, hai thủ tướng đã chứng kiến lễ ký các văn bản: hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư (bản sửa đổi), hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự, hiệp định dẫn độ tội phạm và thỏa thuận về kiểm dịch thực vật.

Cùng ngày, Thủ tướng Phan Văn Khải cũng đã đến chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Park Young Kwan.

Hôm nay theo dự kiến, Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ có cuộc tiếp xúc với Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun. Thủ tướng cũng sẽ khai mạc một cuộc hội thảo lớn về đầu tư tại VN được tổ chức tại Seoul. Bên cạnh đó, Thủ tướng sẽ gặp gỡ riêng một số lãnh đạo các tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc và tới thăm Công ty điện tử LG.

C.HÀ (Theo TTXVN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên