26/09/2003 13:18 GMT+7

Hai phương án xây cầu Thủ Thiêm

 
 

TT (TP.HCM) - Có hai phương án xây cầu Thủ Thiêm được các nhà chuyên môn lựa chọn để trình duyệt: cầu mở, chiều rộng 18m, dài 659m, với kinh phí 1.029 tỉ đồng; cầu bêtông thấp (tĩnh không thông thuyền 10m), rộng 26m, dài 766,5m, kinh phí 892,9 tỉ đồng.

YXTOjIVj.jpgPhóng to
Hai phương án xây dựng cầu Thủ Thiêm
bNqTMpiW.jpg

Hôm nay 26-9, Hội đồng thẩm định nhà nước sẽ xem xét báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây cầu Thủ Thiêm. Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đô thị Thủ Thiêm, vị trí xây cầu ở quận Bình Thạnh là đường Nguyễn Hữu Cảnh và phía Thủ Thiêm - quận 2 là trục đường chính của qui hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Các nhà thiết kế đưa ra khá nhiều phương án xây cầu Thủ Thiêm, nhưng Trong văn bản trình Chính phủ mới đây, Bộ Xây dựng đã thống nhất với UBND TP.HCM về phương án xây cầu và đầu tư theo phương thức BOT trong nước.

Theo Bộ Giao thông vận tải, việc đẩy nhanh dự án xây cầu Thủ Thiêm có ý nghĩa quan trọng góp phần giải tỏa áp lực giao thông qua cầu Sài Gòn đã quá tải và giải quyết ách tắc giao thông, đảm bảo an ninh quốc phòng kể cả khi có hầm Thủ Thiêm.

Mời góp ý

Ý kiến của riêng bạn về việc xây cầu Thủ Thiêm ra sao? Còn có phương án nào khác có thể được xem xét và lựa chọn? Các ý kiến đóng góp về vấn đề này xin gửi về Tòa sọan Tuổi Trẻ Online theo địa chỉ e-mail: online@baotuoitre.com.vn.

 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên