17/10/2003 10:12 GMT+7

Hội nghị OIC ủng hộ Tổng thống Arafat

N.T.ĐA (Theo AFP, iribnews, PTI)
N.T.ĐA (Theo AFP, iribnews, PTI)

TT - Hôm qua, Hội nghị cấp cao Tổ chức Hội nghị Hồi giáo (OIC) lần 10 có chủ đề “Kiến thức và đạo đức vì sự tiến bộ của Hồi giáo” khai mạc tại Putrajaya (Malaysia) với sự tham dự của hơn 35 nhà lãnh đạo và đại biểu của 57 quốc gia.

Trong phát biểu khai mạc,Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad kêu gọi: “Chúng ta phải xây dựng sức mạnh trong mọi lĩnh vực, chứ không chỉ trong lĩnh vực vũ trang. Các quốc gia chúng ta cần phải ổn định, được quản trị tốt, mạnh về kinh tế và tài chính, có sức cạnh tranh về công nghiệp và tiến bộ về công nghệ”.

Theo một dự thảo nghị quyết, hội nghị OIC sẽ ủng hộ nhà lãnh đạo Palestine Yasser Arafat và tái khẳng định việc ủng hộ đối với cuộc nổi dậy chống lại sự chiếm đóng của Israel ở Bờ Tây. Một số quan chức dự hội nghị nói rằng nhiều nhà lãnh đạo thế giới có mặt tại đây không chỉ để hưởng ứng lời kêu gọi của Malaysia nhằm thể hiện bổn phận của họ, mà còn để bày tỏ lòng kính trọng đối với Thủ tướng Mahathir trước khi ông nghỉ hưu vào 31-10 tới.

Cùng tham dự hội nghị OIC có Tổng thống Philippines Gloria Macapagal Arroyo và Tổng thống Nga Vladimir Putin với tư cách khách mời. N.T.ĐA

N.T.ĐA (Theo AFP, iribnews, PTI)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên