02/10/2003 18:12 GMT+7

Lam Trường: "Tôi sẽ luôn cố gắng tự làm mới"

(Theo Thế Giới Nghệ Sĩ)
(Theo Thế Giới Nghệ Sĩ)

Gần đây, anh ít xuất hiện trên sân khấu TP HCM. Cũng đã có nhiều ý kiến cho rằng, Lam Trường đã bị đoạt ngôi "anh hai" trong làng ca nhạc trước sự phát triển rầm rộ của nhiều gương mặt trẻ. Tuy nhiên, ca sĩ này cho biết đang mở rộng sự nghiệp với việc lưu diễn ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.

4aKiU963.jpgPhóng to
Ca sĩ Lam Trường

* Kế hoạch đi lưu diễn ở các tỉnh của anh như thế nào?

- Tôi thường có những chuyến đi kéo dài 2 tuần đến 1 tháng, chỉ ở TP HCM vài ngày rồi lại đi. Trước đây, tôi chú trọng đến các sân khấu ca nhạc lớn nhưng bây giờ tôi lại cho rằng phải để cho tiếng hát của mình bay xa hơn, cao hơn đến khắp mọi miền của tổ quốc. Đó là lý do gần đây tôi ít xuất hiện chứ không bao giờ cho phép mình tụt hậu so với các đồng nghiệp khác. Tôi cố gắng nắm bắt những cái mới nhất từ thị trường âm nhạc trong nước và thế giới để luôn luôn trong tư thế phải làm mới mình trước khán giả.

* Bỏ thành phố để về tỉnh diễn, như vậy có nghĩa là anh sẽ nhường bước cho ca sĩ trẻ tấn công mình ở thị trường âm nhạc sôi động TP HCM?

- Tôi không nghĩ như vậy, trước đây tôi cũng là ca sĩ trẻ nên hiểu rõ khó khăn của các bạn trẻ bây giờ. Tôi không nhường mà chỉ tạo điều kiện để có thể cạnh tranh công bằng mà thôi. Đó cũng là điều tốt để tôi có điều kiện nhìn lại và thay đổi mình cho thích hợp.

* Anh cảm thấy thế nào khi có nhiều ca sĩ trẻ được so sánh với mình?

- Đó là điều rất vinh dự, càng được so sánh tôi càng cố gắng hơn trong công việc. Tuy nhiên, tôi cũng không quan tâm lắm mà chỉ mong được tiếp tục hát và được khán giả tiếp tục ủng hộ như hiện nay.

- Trong phong cách âm nhạc, anh đã làm mới mình như thế nào?

- Tôi đã kết hợp nhạc Canto - Pop với nhiều thể loại khác nhau để tạo thành một phong cách riêng. Bởi vậy, trong album mới Dù ta không còn yêu vừa ra mắt, các fan sẽ nhận thấy sự thay đổi của tôi.

- Anh có cảm nhận gì khi nhìn lại chặng đường âm nhạc gần 10 năm của mình?

- Nếu nói là hạnh phúc thì vẫn chưa đủ, mặc dù con đường lúc đầu đi cũng gian nan nhưng tôi cảm thấy mình may mắn hơn những đồng nghiệp khác rất nhiều.

(Theo Thế Giới Nghệ Sĩ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên