21/09/2003 10:06 GMT+7

Câu chuyện mò đường

LÊ VĂN NGHĨA
LÊ VĂN NGHĨA

TTC - Câu chuyện này xảy ra thời điệp viên Không Không Thấy (ĐV K.K. Thấy) chỉ có máy nhắn tin chứ chưa được lên đời di động như bây giờ. Vừa đi tham dự hội nghị điệp viên thế giới trở về ĐV K.K. Thấy bị sếp triệu tập lên giao nhiệm vụ.

EiEAJUW1.jpgPhóng to
TTC - Câu chuyện này xảy ra thời điệp viên Không Không Thấy (ĐV K.K. Thấy) chỉ có máy nhắn tin chứ chưa được lên đời di động như bây giờ. Vừa đi tham dự hội nghị điệp viên thế giới trở về ĐV K.K. Thấy bị sếp triệu tập lên giao nhiệm vụ.

- Anh biết nữ ca sĩ Mộng Đẹp... - Người vừa đoạt giải hát nhép!

Có điều gì thưa sếp? - Cô ta mất tích sáng nay!

ĐV K.K. Thấy gãi đầu: - Chuyện mấy cô này mất tích có gì là lạ... lâu lâu cũng tạo xì-cănđan dư luận để... tạo mẫu chơi thôi mà!

- Cũng có thể như vậy lắm. Nhưng báo chí la quá xá rồi lại có thư của ba mẹ cô ta nói rằng cô ta bị một nhóm xã hội đen - fan của các cô ca sĩ khác bắt cóc để cô ta không thể xuất hiện trong đêm Gala "khi ca sĩ nhóp nhép".

- Chúng ta phải làm án thôi!

- Vậy chừng nào chúng ta tiến hành?

- Anh phải vào cuộc ngay.

- Ủa, sao chỉ có mình tôi?

Sếp cáu: - Sao đầu anh đặc quá vậy? Tôi nói chúng ta thì có nghĩa người đó là anh! Chấm hết! ????

R8t2Isc1.jpgPhóng to
Theo lời kêu cứu của bà Mộng Mơ - mẹ ca sĩ Mộng Đẹp thì cô này mất tích sau một buổi tập. "Con tôi là một đứa con gái ngoan hiền. Đi đâu chơi, cũng xin phép cha mẹ... chắc chắn nó bị một thế lực đen bắt cóc"... bà Mơ nức nở nói tiếp: Khi nó vừa ra khỏi cửa thì một chiếc xe hơi hiệu Fo với bảng số 9999 trờ tới và nó... biến mất".

- Sao bà biết là xe Fo bốn con chín? - À, lúc ấy, tôi nghe bà con chung quanh đó nói lại...

Ngày thứ hai đã qua đi. Cô ca sĩ vẫn mất tích. Báo chí la quá cỡ mà ĐV K.K. Thấy vẫn chưa tìm ra manh mối gì. Chắc chắn đây không phải là một vụ bắt cóc tống tiền vì cho đến giờ phút này chẳng có thư đòi tiền chuộc. Cũng chẳng phải trả thù, trả oán vì cũng chẳng thấy cái môi nào bị vất trong thùng rác.

Thế nó là cái gì đây? Phải bắt đầu từ cái xe Fo bốn con 9! ĐV K.K. Thấy huy động lực lượng... ôm toàn thành, từ xe ôm đến mấy cô bia ôm... Cứ ai có tin gì về tung tích chiếc xe 9999 đó phải nhắn tin ngay cho anh ta.

Nói chung, về mặt nghiệp vụ lấy tin thì các đội ngũ ôm này nghe đủ thứ chuyện từ thượng vàng đến hạ cám... "Cứ có rượu vào miệng thì chuyện gì tụi nó chẳng phun ra". Đúng là hiệu quả như thần. Máy nhắn tin của ĐV K.K. Thấy reo liên tục, mỗi ngày anh ta nhận khoảng 200 lời nhắn nhưng khi kiểm tra lại thì người nhắn lại lầm lẫn giữa xe Fo với Toyota, hoặc lầm lẫn màu cũng như số xe...

Cho đến khi tuyệt vọng, ĐV K.K. Thấy liền nhận được một tin nhắn ấm lòng đến rộn ràng "M.Đ đang o truong Vu To Lam. Toi ngay". Để khỏi bỏ mất cơ hội rửa mắt, ĐV K.K. Thấy gọi ngay điện thoại cho người nhắn tin hỏi dồn dập: - Sao, tại sao lại ở truồng? - Ủa, ở truồng hồi nào đâu. Mộng Đẹp đang ở trường Vũ Tô Lâm ở đường Trần Hưng Đạo...

Tức mình, ĐV K.K. Thấy dập máy điện thoại và phóng xe đặc chủng chạy xuống đường Trần Hưng Đạo. Nhưng lúc này, ĐV K.K. Thấy mới sực nhớ là ở TP có tới hai con đường Trần Hưng Đạo A và B (chắc B là em hay là nhân bản của ông THĐ A). Vậy thì phải tìm ở THĐ A hay B?

ĐV K.K. Thấy bèn kiếm một trạm điện thoại công cộng để gọi cho người nhắn tin thì được biết Mộng Đẹp đã đến nhà hàng Hoàng Hôn ở số 901 đường Trương Định. ĐV K.K. Thấy tức tốc chạy đến địa chỉ nhà hàng nói trên. Nhưng chẳng biết người nhắn tin có lầm lẫn hay không mà địa chỉ trên lại là một quán bán bún bò Huế.

Chờ hoài chẳng thấy bóng dáng Mộng Đẹp đâu, ĐV K.K. Thấy lại gọi điện nhắn tin cho đặc tình thì nhận được tin là "Truong Dinh quan 3 khong phai T.Đ Q1". À, té ra có tới hai đường Trương Định - trên đường đi tới Trương Định quận 3 thì ĐV K.K. Thấy lại nhận được tin nhắn "MĐ đang đi ve hương Pham Viet Chanh". Thế là ĐV K.K. Thấy quay xe về khu Phạm Viết Chánh chuyên bán thịt rừng ở quận 1.

Trên đường đi, ĐV K.K. Thấy sực nhớ còn có một con đường Phạm Viết Chánh ở quận Bình Thạnh. Chọn Phạm Viết Chánh nào đây, lại phải gọi điện thoại nhắn tin nữa. Đi lòng vòng hoài vẫn không tìm được ca sĩ Mộng Đẹp.

Một điệp vụ chán phèo trong câu chuyện chán ngắt này giống như câu chuyện dài đặt tên đường ở TP.HCM. Tất nhiên, sau cùng K.K Thấy cũng tìm ra Mộng Đẹp ở đâu đó.

Nhưng nhờ điệp vụ này mà K.K Thấy biết được hết tên những con đường nhị trùng, tam trùng tên ở thành phố. Thí dụ: Nguyễn Du - có hai Nguyễn Du (quận 1 và Gò Vấp). Phan Xích Long - có ba Phan Xích Long (Q 11, Q. Phú Nhuận, quận Bình Thạnh), Nguyễn Thượng Hiền - có 3 N.T.H (Q.3, Gò Vấp và Bình Thạnh)... Và còn nhiều con đường trùng tên nữa...

Nếu không muốn bị lạc đường, bạn phải hỏi kỹ tên đường đó ở quận nào hoặc xin số điện thoại của K.K. Thấy để khỏi bị lâm vào cảnh chạy như đèn cù như điệp vụ kể trên.

LÊ VĂN NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên