16/09/2003 08:11 GMT+7

Singapore: HS làm quen với nghiên cứu - khoa học từ đầu cấp II

Q.HƯƠNG
Q.HƯƠNG

TT - Trong năm học này, phần lớn học sinh hai trường trung học Chinese High và Hwa Chong Junior ở Singapore sắp sáp nhập với nhau sẽ có một tuần hoạt động bồi dưỡng sau mỗi ba tháng. Đây là những kỳ nghỉ được sử dụng để làm tăng thêm kiến thức của học sinh.

Trong một số trường hợp, học sinh sẽ dùng thì giờ để học làm thế nào bắt đầu một công việc kinh doanh nào đó.

Học sinh cũng có thể đến một đại học ở Trung Quốc để trau dồi kinh nghiệm, làm việc về các dự án khoa học sự sống tại những viện nghiên cứu ở Trung Quốc hoặc tại Đại học Stanford bên Mỹ.

Những học sinh giỏi vi tính cũng có thể tham gia những khóa học để lấy chứng chỉ chuyên nghiệp trong các kỳ nghỉ này. Do đó các em thậm chí có thể trở thành những nhà lập trình vi tính hoặc kỹ sư mạng trong thời gian còn học chương trình trung học kéo dài sáu năm.

Chương trình học trong năm này cũng sẽ ít cứng nhắc hơn, xen vào đó sẽ có nhiều dự án, nhiều nghiên cứu, nhiều cuộc du ngoạn ngoại khóa và tham gia làm việc nhiều hơn.

Trong năm đầu tiên sáp nhập, trường mới sẽ nhận vào 450 học sinh đã tốt nghiệp tiểu học. Hiệu trưởng Trường Chinese High cho biết giáo sư Jackie Ying, thuộc Viện Công nghệ sinh học và kỹ thuật vi ti ở Singapore, đã đồng ý tư vấn cho một số học sinh.

Q.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên