10/10/2003 16:22 GMT+7

Anh: ngổn ngang mối lo

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TTO - 48 giờ trước trận quyết đấu với Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng 7 vòng loại Euro 2004, đội Anh đã đặt chân đến Istanbul trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát. Hãng tin AFP cho biết, đón đội Anh tại sân bay là “hàng dãy CĐV Thổ”.

k5B2Ghwb.jpgPhóng to

Beckham cùng đội Anh đặt chân đến sân bay Ataturk (Istanbul) chuẩn bị cho trận quyết đấu với Thổ Nhĩ Kỳ

TTO - 48 giờ trước trận quyết đấu với Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng 7 vòng loại Euro 2004, đội Anh đã đặt chân đến Istanbul trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát. Hãng tin AFP cho biết, đón đội Anh tại sân bay là “hàng dãy CĐV Thổ”.

Khi đội Anh đi ngang qua hàng rào bảo vệ tiến đến xe buýt để về khách sạn thì một nữ CĐV trẻ đã lọt qua hàng rào cảnh sát tiến đến định ôm thần tượng David Beckham. Ngay lập tức, cô đã bị các nhân viên an ninh xông tới và đẩy ra. Nhưng đáng ngạc nhiên là sau đó Beckham đã yêu cầu cảnh sát cho cô ấy đến gần và có cuộc trò chuyện ngắn với cô gái trẻ này trên xe buýt. Đội Anh đang muốn xoa dịu tình hình căng thẳng trước trận đấu để tìm được sự ủng hộ của CĐV chủ nhà trong đêm thứ bảy 11-10.

Đội Anh đang gặp hàng loạt khó khăn về tâm lý lẫn lực lượng thi đấu. Giới chuyên môn đặt ra hàng loạt câu hỏi: Đội Anh sẽ thi đấu như thế nào trên “chảo lửa” Istanbul trong hoàn cảnh các cầu thủ đang bất mãn với cách hành xử của Hiệp hội bóng đá Anh (FA) sau khi FA loại trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand khỏi đội tuyển? Nên nhờ rằng, đây là trận đấu mà Anh sẽ đoạt vé nếu không thua. Vì thế, hàng phòng ngự đội Anh chắc chắn sẽ gánh chịu rất nhiều áp lực về tâm lý vì không có Ferdinand.

VwteFyvR.jpgPhóng to

Cảnh sát chống bạo động của Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ nghiêm ngặt khi đội Anh đặt chân đến Istanbul

Ở hàng công, tiền đạo Michael Owen cũng sẽ vắng mặt vì không kịp hồi phục chấn thương. Giải pháp đưa tiền đạo đang khoác áo CLB Aston Villa Darius Vassell vào thay có thể không mang đến hiệu quả cần thiết vì Vassell không có nhiều kinh nghiệm chơi cho đội Anh. HLV Goran Eriksson nhiều khả năng sẽ xếp Wayne Rooney đá cặp với Emile Heskey.

Nhưng Heskey đang sa sút phong độ trong màu áo CLB Liverpool, còn Rooney đang bị chỉ trích vì thường vô cớ nổi nóng trong nhiều trận đấu ở Premier League dưới màu áo CLB Everton. Trước sức ép kinh khủng của CĐV Thổ, liệu Rooney có giữ được cái đầu “lạnh” để cống hiến những gì tốt nhất?

Trong khi đội Anh đang đối chọi với hàng loạt khó khăn thì không khí chuẩn bị của chủ nhà diễn ra rất lạc quan. Hai ngày trước giờ bóng, Đài truyền hình Thổ đã cho chiếu cảnh các cầu thủ Thổ đang ăn món barbecue (thịt nướng) và tắm nắng trên một hòn đảo ở Istanbul. HLV đội Thổ Gunes nói rằng: “Tôi đón nhận thông tin xào xáo trong đội Anh một cách hạnh phúc! Đây là cơ hội cho chúng tôi phục thù thất bại 0-2 trận lượt đi trên sân khách”.

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên