30/09/2003 08:16 GMT+7

Tại sao không có giấy báo nhập học NV3 ?

NHÓM PVGD
NHÓM PVGD

TT - Tôi vừa trúng tuyển vào hệ THCN Trường ĐH Luật TP.HCM. Vậy sau khi tốt nghiệp tôi có thể học tiếp lên ĐH mà không cần thi tuyển? Nếu không thì tôi có thể làm việc ở đâu? (NGUYỄN THỊ THU-TP.HCM)

- Hiện ĐH Luật TP.HCM chưa có hình thức đào tạo liên thông từ THCN lên ĐH. Vì vậy, sau khi kết thúc chương trình, muốn học ĐH bạn phải dự thi tuyển sinh như những thí sinh khác. Về công việc, sau khi tốt nghiệp THCN, bạn có thể làm thư ký tòa án hay làm việc tại các ban tư pháp xã, phường…

* Tôi đã nộp hồ sơ xét tuyển NV3 vào ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) và căn cứ trên điểm chuẩn xét tuyển tôi biết mình trúng tuyển. Thế nhưng tại sao đến nay tôi vẫn chưa nhận được giấy báo nhập học? (NGUYỄN VĂN TIẾN - TP.HCM)

- ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) cho biết đối với thí sinh trúng tuyển hệ ĐH, trường sẽ gửi giấy báo theo địa chỉ mà thí sinh đã ghi trên bì thư. Những thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký NV3 có tổng điểm từ 14 trở lên và chưa trúng tuyển vào ĐH sẽ được xét tuyển vào hệ CĐ. Các thí sinh này phải nhận giấy báo trực tiếp tại phòng đào tạo của trường.

* ĐH Sư phạm TP.HCM đã công bố kết quả xét tuyển NV3, nhưng tại sao trường không gửi giấy báo cho tôi và cũng không niêm yết danh sách thí sinh trúng tuyển ? (LÊ THỊ MỸ TRANG - Huế)

- ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết những thí sinh đã nộp đơn xét tuyển tại trường, nếu đủ điểm xét tuyển thì phải đến phòng đào tạo để nhận giấy báo. Chỉ những thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện trường mới gửi giấy báo cho thí sinh theo địa chỉ đã được ghi trên bì thư.

* Ngành thư viện - thông tin (ĐHKHXH&NV - ĐHQG TP.HCM) đào tạo những gì? Ra trường có thể làm việc ở đâu? (thuhien-email)

- Chương trình đào tạo của ngành thư viện - thông tin gồm các môn lịch sử sách, thư viện và những môn học liên quan trực tiếp đến nghiệp vụ thư viện như tổ chức người đọc, hệ thống mục lục… Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc trực tiếp ở các thư viện, trung tâm thông tin, các trường học và các cơ quan khác có liên quan đến khoa học kỹ thuật, kinh tế văn hóa, chính trị…

NHÓM PVGD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên