27/09/2003 11:02 GMT+7

Đừng than thở, hãy cố gắng... lội nước

TRẦN THANH (giáo viên)
TRẦN THANH (giáo viên)

TT - Chào anh Bút Bi thân mến,

7t0O0wN5.jpgPhóng to
Hãy cố gắng lội nước
Hôm qua đọc báo thấy có bài khen ông công chánh vừa mới khai thông hệ thống cống thoát nước trên đường An Dương Vương (Mũi Tàu - Phú Lâm, quận 6). Chiều nay ông trời thử thách một cơn mưa hai tiếng đồng hồ. Đường sá mới nâng cấp như Kinh Dương Vương (Hùng Vương, quận 6) ngập mút chỉ hết bề mặt con đường.

Và bà con mình ở lân cận quận 6, Bình Chánh, công viên Phú Lâm, khu Bình Trị Đông..., kẻ đi làm về, người đi làm tiếp, các cháu đi học về, học tối... bị lội nước gần chết! Và khổ thay, tôi bị kẹt xe từ 17-21g mới nhích được về nhà! Đường kẹt, xe chết máy, nước ngập, trời mưa, lạnh, đói... vừa dắt chiếc xe... chết máy đi bộ vừa thấy đường về nhà sao giống như đường lên đỉnh Olympia vậy. Anh thấy sao?

* Thầy giáo ơi, Bút Bi tôi rất thông cảm với thầy vì đường về nhà Bi tôi cũng rất... Olympia. Thầy biết không, hôm đó có cả ngàn người kẹt giữa những dòng sông trong TP. Nhiều anh tài taxi đâu có may mắn... lội bộ về nhà, đành ngồi trong xe chịu trận, nhìn làn nước đục ngầu từ từ tràn vào xe.

Còn ông giao thông công chánh hả, xin đừng nhắc nữa. Mười năm trước thầy đã lội nước, năm ngoái thầy vẫn lội, suy ra năm nay và năm tới vẫn lội, thầy ạ! Thầy đừng than trời nữa, hãy dành sức lội nước nhé, bởi vì than thở thì cũng như không thôi mà.

TRẦN THANH (giáo viên)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên