27/09/2003 09:39 GMT+7

Ưu tiên thông qua các dự án phục vụ việc gia nhập WTO

Đ.TR.
Đ.TR.

TT (Hà Nội) - “Thường trực Ủy ban Pháp luật đề nghị ưu tiên xem xét, thông qua trong năm 2004 các dự án thuộc lĩnh vực kinh tế, cải cách hành chính, cải cách tư pháp phục vụ việc chuẩn bị gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO)”- Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Vũ Đức Khiển đã nói như vậy tại ngày làm việc hôm 26-9 của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Theo tờ trình của Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Tư pháp Uông Chu Lưu trình bày, số dự án được dự kiến đưa vào kế hoạch xây dựng luật, pháp lệnh năm sau gồm 49 văn bản, trong đó có 14 dự luật thuộc chương trình chính thức, 12 dự luật dự bị và 15 dự thảo pháp lệnh và nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội (QH).

Nếu tính cả các dự án do một số tổ chức, cơ quan khác, do đại biểu QH đề nghị và các dự án thuộc chương trình năm nay còn “sót lại” chuyển sang thì tổng số lên tới 69 văn bản.

“Khối lượng công việc này là quá lớn, khó có khả năng hoàn thành được” - ông Vũ Đức Khiển quả quyết. Bởi thực tế năm 2003 mặc dù qui trình làm luật đã được cải tiến, đổi mới nhưng cả năm QH cũng chỉ có thể thông qua 17 luật, bộ luật, con số cao nhất từ trước tới nay.

Từ đó thường trực Ủy ban Pháp luật cho rằng số dự án đưa vào chương trình xây dựng luật năm 2004 cần cân nhắc kỹ, đặc biệt là pháp lệnh, vì đến tháng chín này Ủy ban thường vụ QH mới thông qua được 7/20 dự án.

Đ.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên