11/10/2003 08:42 GMT+7

Tìm ra gene mù di truyền

YALY (Theo EurakAlert)
YALY (Theo EurakAlert)

TTO - Các chuyên gia ở trung tâm nghiên cứu sức khỏe của ĐH McGill, Canada (MUHC) và Viện nghiên cứu sức khỏe Canada (CIHR) cho biết, họ đã tìm ra gene liên quan đến mù di truyền. Phát hiện này mang lại nhiều hy vọng cho những gia đình mù di truyền.

TTO -

ILw6e1Hl.jpgPhóng to
Các chuyên gia ở trung tâm nghiên cứu sức khỏe của ĐH McGill, Canada (MUHC) và Viện nghiên cứu sức khỏe Canada (CIHR) cho biết, họ đã tìm ra gene liên quan đến mù di truyền. Phát hiện này mang lại nhiều hy vọng cho những gia đình mù di truyền.

Đầu tiên, các nhà nghiên cứu tiến hành liên kết những loại gene ở hai người thuộc hai gia đình, một Pháp và một Canada bị mù qua bốn thế hệ. Các chuyên gia phân tích một số loại gene và các gene đột biến liên quan đến những triệu chứng phức tạp.

Người ta đã tìm ra một loại gene đột biến có ở cả hai người nó trên. Và nguyên nhân giảm tầm nhìn thị lực là do các tế bào bị chết ảnh hưởng đến võng mạc, làm giảm dần phản ứng với ánh sáng của mắt.

"Việc xác định được loại gene này giúp các bác sĩ có phương pháp chẩn đoán mới, bổ sung những kiến thức chuyên môn, mang lại hy vọng cho các gia đình bị mù di truyền ", tiến sĩ Robert Koenekoop, giám đốc Viện nghiên cứu, chuyên gia về mắt trẻ em ở bệnh viện Nhi Montreal của MUHC cho biết,

Trên thế giới hiện có khoảng 50 triệu người bị mù và 135 triệu người khiếm thị.

YALY (Theo EurakAlert)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên