03/10/2003 11:00 GMT+7

Nổ hầm máy tàu chở hàng 6.500 tấn vừa đóng xong

ĐỨC BÌNH - THANH HẢI
ĐỨC BÌNH - THANH HẢI

TT(Hải Phòng) - Một vụ nổ dưới hầm tàu (đến 21g tối hôm qua vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân vụ nổ) tại Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng (Hải Phòng) chiều hôm qua 2-10 đã làm hai công nhân Phạm Xuân Thanh (29 tuổi), Trần Văn Lợi (41 tuổi) tử vong và 16 người khác bị thương.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngay tại hiện trường sau vụ tai nạn, ông Ngô Tùng Lâm, phó giám đốc nhà máy, cho biết vụ nổ xảy ra hồi 16g15 tại hầm máy tàu Mỹ Hưng, một tàu chở hàng tải trọng 6.500 tấn đang được nhà máy gấp rút hoàn thiện để chạy thử đường dài vào ngày 4-10, trước khi bàn giao cho Công ty vận tải biển 3 ngày 10-10.

Theo ông Lâm, con tàu sắp được bàn giao nên có khá đông công nhân có mặt trên tàu để hoàn thiện nốt các phần việc. Riêng ở dưới hầm máy, nơi xảy ra vụ nổ, cũng có khoảng trên 20 công nhân đang làm việc.

Tại Bệnh viện Quân y 7 (Quân khu 3), giám đốc bệnh viện, tiến sĩ Bùi Mạnh Hà cho biết có chín trường hợp trong vụ nổ này được đưa vào viện, trong đó có hai trường hợp đã tử vong trước khi vào viện. Đến 20g cùng ngày đã có hai trường hợp đặc biệt nguy kịch được đưa lên Bệnh viện Việt Đức ngay sau khi vào Bệnh viện Quân y 7 sơ cứu, và theo nhận định của tiến sĩ Hà thì một trong hai nạn nhân này bị thương rất nặng có khả năng tử vong rất cao.

Năm trường hợp còn lại bị thương nhẹ (bỏng, sây sát và bị choáng do sức ép), không nguy hiểm đến tính mạng. Bảy nạn nhân còn lại của vụ nổ này được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp và theo một cán bộ của ban an toàn lao động nhà máy có mặt tại bệnh viện thì đến 20g30 tối qua có ba nạn nhân bị thương “tương đối nặng”, số còn lại chỉ bị thương nhẹ.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Dương Anh Điền và giám đốc Công an thành phố Nguyễn Bình Doãn cùng lãnh đạo nhà máy và các ban, ngành đã có mặt tại hiện trường nắm tình hình và chỉ đạo việc đưa các nạn nhân của vụ nổ đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp, Bệnh viện Quân y 7 (Quân khu 3) và đưa lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất xảy ra tại Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng. Trước đó, ngày 21-6-2003, cũng tại nhà máy này công nhân Bùi Văn Thịnh khi đang làm việc trên đuôi boong tàu thì bị ngã (cao trên 10m) xuống đất chết.

ĐỨC BÌNH - THANH HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên