30/09/2003 23:11 GMT+7

Mưa lớn trưa 30-9: Nhiều con đường biến thành sông!

 
 

TT (TP.HCM) - Cơn mưa kéo dài gần 2 giờ vào trưa 30-9-2003 đã khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM chìm trong nước.

U7YdFPwb.jpgPhóng to
Ngập, ùn tắc giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (gần đài liệt sĩ)
TT (TP.HCM) - Cơn mưa kéo dài gần 2 giờ vào trưa 30-9-2003 đã khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM chìm trong nước.

Nặng nhất là địa bàn quận Bình Thạnh, các tuyến đường còn đọng nước từ cơn mưa trước lại tiếp tục ngập gần nửa mét nước như: đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (ngập nhiều đoạn, sâu nhất là khu vực gần ngã tư Hàng Xanh và ngã năm Đài Liệt sĩ), Đinh Tiên Hoàng ngập từ chân cầu Bông đến ngã ba Đinh Tiên Hoàng - Phan Đăng Lưu, đường Đinh Bộ Lĩnh mặc dù đã được nâng cao và có hệ thống thoát nước nhưng cũng không thoát khỏi tình trạng ngập úng, nhất là trong các con hẻm.

ikxMmBWU.jpgPhóng to
Một số khu vực bên trong chợ Bến Thành cũng bị nước "tấn công" chiều 30-9-2003
Còn ở khu trung tâm thành phố Q.1, đường Lê Lợi, Pasteur, quanh vòng xoay Bến Thành cũng ngập. Khu vực nhà lồng chợ Bến Thành nước mưa từ bốn cửa chợ tràn vào, nước thải từ dưới cống trào lên bốc mùi nồng nặc khiến 80% diện tích chợ ngập xâm xấp khoảng 10-15cm. Hàng trăm tiểu thương táo tác khiêng kê hàng hóa. Hơn mười tiểu thương sạp quần áo, vải vóc, giày dép, chạp phô... do không có người phụ giúp nên bị nước tràn gây hư hỏng hàng hóa.

Ở Q.4, nước ngập ở nhiều tuyến đường trước nay chưa từng ngập như tuyến Hoàng Diệu (ngập từ chân cầu Ông Lãnh kéo dài đến ngã tư Khánh Hội), Khánh Hội, đường số 1, 4, 7, 9, 14, 41, 45 bị ngập có nơi sâu tới 50cm.

Toàn bộ đường nội bộ của chung cư Tân Vĩnh (phường 6, quận 4) bị ngập có nơi ngập tới 60-70cm, đặc biệt hệ thống hầm ngầm của chung cư ngập khá nặng. Tại khu hầm ngầm để xe của lô C, ngập sâu trên dưới 3m, gần 40 chiếc xe và nhiều vật dụng khác chìm trong nước. Bốn căn hầm ngầm riêng của các căn hộ 003, 005, 007, 009 cũng chung tình cảnh. Chị Kim Anh, ngụ tại căn hộ 009, cho biết: đây là lần đầu tiên khu vực chung cư bị ngập nặng như thế.

e8rwvZ7d.jpgPhóng to
Lô C chung cư Tân Vĩnh chìm trong nước
Trong lúc mưa to, tại khu vực đường Trần Phú và Trần Hưng Đạo B (đoạn giới hạn giữa Nguyễn Tri Phương và Ngô Quyền, P.6 và P.7, Q.5, TP.HCM) đã xảy ra một cơn lốc rất mạnh và kéo dài hơn 20 phút gây nhiều thiệt hại về tài sản.

Ông Huỳnh Văn Sen, chủ tịch UBND P.7, Q.5, cho biết tại P.7 có tất cả 12 căn bị tốc mái, trong đó bốn căn bị sập mái hoàn toàn.

 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên