09/10/2003 12:00 GMT+7

Đạo đức cầu thủ Anh: SOS!

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Theo sau sự kiện tám ngôi sao bị tố cáo tham gia vụ cưỡng dâm tập thể một cô gái trẻ, bóng đá Anh lại chấn động bởi thông tin hai ngôi sao đội Leeds United (chưa được tiết lộ tên) đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội tấn công tình dục một cô gái 20 tuổi.

tnkigXb9.jpgPhóng to

HLV Eriksson đau đầu vì tình trạng hỗn loạn trong đội Anh

TT - Theo sau sự kiện tám ngôi sao bị tố cáo tham gia vụ cưỡng dâm tập thể một cô gái trẻ, bóng đá Anh lại chấn động bởi thông tin hai ngôi sao đội Leeds United (chưa được tiết lộ tên) đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội tấn công tình dục một cô gái 20 tuổi.

Hãng tin BBC cho biết hai cầu thủ bị bắt đang được thẩm vấn tại đồn cảnh sát Chapeltown thuộc vùng West Yorkshire. Lãnh đạo CLB Leeds đã xác nhận thông tin này và cam kết sẽ hợp tác đầy đủ với cảnh sát.

Hai vụ bê bối vừa kể chưa ráo mực thì hôm qua 8-10, cổ động viên bóng đá Anh lại nhận thêm một cú sốc lớn khác: tập thể đội Anh đã nhóm họp và bỏ phiếu tẩy chay không tham dự trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại Euro 2004 diễn ra cuối tuần này để phản đối quyết định loại bỏ trung vệ Rio Ferdinand khỏi đội tuyển.

Cuộc bỏ phiếu kín trên xuất phát từ ý tưởng của một nhóm “quyền lực đen” trong đội Anh - những cầu thủ là bạn thân của Rio Ferdinand ở CLB Manchester United (gần nửa đội Anh là các cầu thủ đang chơi cho M.U) như Paul Scholes, anh em nhà Neville... và cả đội trưởng Beckham.

Ngay lập tức, đại diện của FA (Hiệp hội bóng đá Anh) đã phải thương thuyết với nhóm “quyền lực đen” này, và trong buổi tập chiều qua thì nhóm cầu thủ này đã chịu ra sân tập. Tuy nhiên, ít ai tin vào sự thành công của đội Anh trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ khi có quá nhiều chuyện bất ổn như thế đã xảy ra trước giờ bóng lăn. HLV Eriksson đã phải than thở: “Tôi không thể tưởng tượng sự chuẩn bị của đội Anh trước một trận đấu quan trọng lại gặp phải những chuyện tồi tệ như thế”!

Nhà báo Mike Collett của Hãng tin Reuters đã nhận định những xìcăngđan gần đây liên quan đến chất kích thích, tấn công tình dục, bạo loạn trên sân cỏ… đang đe dọa vượt khỏi tầm kiểm soát và đã đẩy bóng đá Anh vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Còn Hãng tin AFP có bài viết mang tựa đề “Bóng đá Anh đương đầu với khủng hoảng sau hàng loạt các xìcăngđan” cũng nhận định rằng những xìcăngđan gần đây đang đe dọa tiêu diệt bóng đá Anh.

Tại sao bóng đá Anh lại liên tục đón nhận những chuyện không hay này? Đó là sự sa sút đạo đức của một bộ phận cầu thủ Anh là những ngôi sao trẻ kiếm tiền quá dễ! Cần biết rằng trong vụ tấn công tình dục cô gái 17 tuổi, hai cầu thủ bị nghi ngờ nhiều nhất là Kieron Dyer và Frank Lampard - những tuyển thủ đang được trả lương hậu hĩ ở CLB Newcastle và Chelsea, nhưng đồng thời cũng là những tay uống rượu siêu hạng và ăn chơi có cỡ trong làng cầu thủ Anh.

Hay trường hợp của Rio Ferdinand, anh là hậu vệ đắt giá nhất thế giới hiện nay được CLB M.U trả lương cả trăm ngàn USD/tuần. Thế nhưng, Ferdinand nổi tiếng với hàng loạt xìcăngđan trong quá khứ. Điển hình là năm 18 tuổi anh từng bị cảnh sát phát hiện lái xe trong tình trạng có hơi men ngay trước ngày anh được gọi vào đội tuyển.

Một đám mây đen đang bao phủ bầu trời bóng đá Anh...

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên