17/09/2003 11:12 GMT+7

Củng cố hồ sơ để xử lý hình sự vụ kinh doanh gà chết tại Tân Bình

L.A.Đ. - L.TH.H.
L.A.Đ. - L.TH.H.

TT (TP.HCM) - Chiều 16-9, lãnh đạo Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đánh giá hành vi mua gà chết giá rẻ về làm thịt bỏ mối để kiếm lời xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Hùng (phường 16) là một điển hình vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện Công an quận đã chỉ đạo đội cảnh sát kinh tế phối hợp với trạm thú y quận nhanh chóng củng cố hồ sơ, chuyển vụ việc cho đội cảnh sát điều tra.

Trước vụ việc gây bức xúc trên, ngày 15-9 chủ tịch UBND TP.HCM đã yêu cầu giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo khởi tố, điều tra, xử lý thật nghiêm vụ vi phạm này. Ngoài ra, lãnh đạo TP cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các cơ quan, ban ngành chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra các điểm giết mổ gia súc, gia cầm; các điểm cung cấp thực phẩm; các quán cơm, bếp ăn tập thể về an toàn vệ sinh thực phẩm.

* Sáng 16-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, TS.BS Lê Trường Giang - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết: Sở Y tế sẽ tiếp tục làm việc với UBND Q. Tân Bình để tăng cường công tác quản lý vệ sinh thực phẩm trên địa bàn quận nói chung và xử lý cụ thể vụ việc này. Sở cũng sẽ chỉ đạo các bộ phận của mình tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát trên toàn địa bàn TP để đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vẫn theo BS Trường Giang, đối với các bếp ăn tập thể, quán cơm bình dân, nếu mua thực phẩm ở nơi không có nguồn gốc và không được đăng ký, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì người chủ hàng mua thực phẩm đó phải chịu trách nhiệm. Khi ngành y tế kiểm tra, cơ sở không xuất trình được các giấy tờ chứng minh thì sẽ bị xử lý theo qui định hiện hành.

L.A.Đ. - L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên