16/09/2003 22:55 GMT+7

Từ 16-9, cung cấp dịch vụ nhắn tin đa phương tiện

ThuyMinh
ThuyMinh

TTO - Chiều ngày 16-9, hai mạng điện thoại di động VinaPhone và Mobifone đã chính thức khai trương dịch vụ MobiFun Live và M3-World tại TP HCM, Hà Nội, Ðà Nẵng, Ðồng Nai và Huế. Theo đó, thay vì tin nhắn text và hình họa đơn điệu, với dịch vụ mới, khách hàng có thể nhắn tin gồm cả hình ảnh âm thanh và thậm chí cả video clip.

TTO -

VfjklJ5G.jpgPhóng to
Sử dụng dịch vụ mới, người dùng có thể gửi tin nhắn MMS gồm cả văn bản, hình ảnh và âm thanh.
Chiều ngày 16-9, hai mạng điện thoại di động VinaPhone và Mobifone đã chính thức khai trương dịch vụ MobiFun Live và M3-World tại TP HCM, Hà Nội, Ðà Nẵng, Ðồng Nai và Huế. Theo đó, thay vì tin nhắn text và hình họa đơn điệu, với dịch vụ mới, khách hàng có thể nhắn tin gồm cả hình ảnh âm thanh và thậm chí cả video clip.

Trong giai đoạn thử nghiệm MobiFun Live (Mobifone) và M3-World (VinaPhone) từ tháng 9 đến 31/12, thuê bao hai dịch vụ trên sẽ được dùng miễn phí. Sau đó, sẽ phải trả 1.500 đồng/tin nhắn MMS (đắt hơn 3 lần so với cước một tin nhắn SMS thông thường), và 600 đồng/tin nhắn ở dạng text.

Để sử dụng dịch vụ mới, thuê bao VinaPhone và Mobifone không phải đăng ký mà chỉ cần có máy điện thoại hỗ trợ tính năng MMS. Người dùng chỉ cần soạn tin nhắn theo “MMS <Tên hãng viết tắt<Tên máy rồi gửi đến số 998”. Để cài đặt MMS cho máy điện thoại, ví dụ SonyEricsson T610, bạn chỉ cần đặt MMS ET610 rồi gửi đến số 998, hoặc cho máy Nokia 7250, MMS N7250 gửi đến số 998.

Phó Giám đốc Công ty MobiFone cho biết để sử dụng hiệu quả MobiFun Live và M3-World, ĐTDĐ phải có màn hình màu, độ phân giải cao, hỗ trợ tin nhắn MMS và tính năng chụp ảnh kỹ thuật số. Hiện nay, trên thị trường, các hãng như Nokia, SonyEricsson, Samsung, Siemens… đã tung ra những điện thoại mới cho phép nhắn tin hình ảnh, âm thanh, gửi e-mail, tải nhạc chuông. Những sản phẩm này đều có màn hình màu, tích hợp máy ảnh, giá từ 3 triệu đồng đến 11 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện nay, dịch vụ MMS chỉ mới hỗ trợ cho các máy Nokia và SonyEricsson.

THÙY MINH

ThuyMinh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên