17/09/2003 11:13 GMT+7

7 "đơn đặt hàng" đối với Viện Kinh tế

NG.T <BR>
NG.T

TT (TP.HCM) - Sáng 16-9, tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Viện Kinh tế TP.HCM và hội thảo khoa học về “Định hướng nghiên cứu khoa học của viện đến năm 2010”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Minh Triết đã “đặt hàng” bảy nội dung để viện tập trung nghiên cứu trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy yêu cầu Viện Kinh tế phải trả lời câu hỏi trong thời gian sắp tới: cơ cấu kinh tế, chính sách phát triển kinh tế của TP.HCM cần có những thay đổi mang tính đột phá nào để TP vẫn giữ được vị trí là một cực tăng trưởng của cả nước?

Trong 5-10 năm tới, dự báo sẽ có những tác động nào đến kinh tế TP nói riêng và kinh tế cả nước nói chung, đồng thời TP phải tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng nào và các chính sách đón đầu gì để kinh tế TP hội nhập hiệu quả nhất?

TP cũng cần có lộ trình, mục tiêu, bước đi, mô hình và chính sách như thế nào để thúc đẩy nhanh hơn, hiệu quả hơn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa kinh tế TP? Những nguyên nhân nào đang là cản ngại chính trong việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống và TP cần làm gì để giải quyết cản ngại này? TP cần có giải pháp gì để phát triển các ngành dịch vụ cao cấp, tạo môi trường thuận lợi để huy động mọi nguồn lực xã hội phục vụ quá trình quản lý và phát triển đô thị?

NG.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên