17/10/2003 12:04 GMT+7

"Đầu gấu" trong ký túc xá

NHÓM PV
NHÓM PV

TT (TP.HCM) - Tại ký túc xá Trường cao đẳng Xây dựng số 2 (CĐXD2), một nhóm “đầu gấu” là học sinh học nghề thuộc Tổng công ty Xây dựng số 1 đặt hàng đào tạo đang lộng hành, đánh đập và uy hiếp mọi người...

Hung thần ký túc xá

Không chỉ ông bảo vệ Đ.X.B. mà hầu như nhiều thầy cô lẫn SV Trường CĐXD2, nhất là những SV năm 1 ở khu ký túc xá (KTX) của nhà trường (cách trường khoảng 1km), cũng đều nhẵn mặt, thậm chí “xanh mặt” khi buộc phải đối diện, gặp gỡ đám “đầu gấu” ấy, ít nhất từ đầu năm 2003 đến nay. Đó là nhóm học sinh thuộc Tổng công ty Xây dựng số 1 đặt hàng đào tạo.

Liên tục hai đêm 26 và 27-6-2003, nhóm này với sự cầm đầu của Lê Thành Lâm vào tận phòng ở của khu KTX và lôi SV N.V.L. ra ngoài đánh đập đến ngất xỉu tại chỗ. Lý do: nạn nhân không hiểu vì sao, nhưng theo nhóm “đầu gấu” thì vì N.V.L. mà chúng bị… đuổi học.

Ngoài L., còn nhiều trường hợp khác: một SV đã trở thành nạn nhân chỉ vì không cho nhóm này mượn tiền hoặc không chịu dắt đi nhậu. Hàng chục SV đã bị vào tận phòng lôi ra đánh hội đồng và làm nhục vì “thiếu lễ độ” hay không chịu “cung ứng tiền nhậu”, “tiền mượn”.

Bảo vệ KTX cũng bị nếm đòn của nhóm này. Trong đó có anh T.B.C., bộ đội xuất ngũ, bị đích thân “trưởng nhóm” Lê Thành Lâm dùng ổ khóa sắt đánh đến phun máu đầu.

Nhận mặt hung thần

Lê Thành Lâm sinh năm 1979 ở Hương Sơn, Hà Tĩnh, vốn là HS lớp 2000N của trường, đã bị nhà trường đuổi học vì “ở lậu trong KTX, uống rượu, đánh nhau gây thương tích, gây rối trong KTX nhiều lần”. Tuy đã bị đuổi học nhưng Lâm vẫn thường xuyên trở về KTX để “hội nhóm” gây chuyện, xin đểu... Nhóm này hầu như các SV đều biết, khoảng hơn 10 người, vốn là những HS cùng quê Nghệ An, Hà Tĩnh đang theo học lớp đào tạo hệ công nhân.

Thủ lĩnh, kích động nhóm không chỉ là Lâm, theo nhiều nguồn tin khác nhau, còn có N.T.T.. Chiều 30-9 và 1, 3 và 4-10-2003, T. và nhóm “lâu la” của mình liên tục đến tận những phòng SV mới của KTX để đánh dằn mặt vì dám méc nhà trường chuyện T. xin đểu, “mới vào mà dám láo”... Chiều 13-10-2003, dù có phần chậm nhưng Công an phường Linh Chiểu (Thủ Đức) cũng đã có cuộc gặp với nhà trường để tìm hiểu sự việc và nhận mặt những hung thần.

Liệu những hung thần kia còn tiếp tục khủng bố những người ở KTX Trường CĐXD2? Đến nay 16-10-2003, nhiều thầy trò Trường CĐXD 2 vẫn đang nơm nớp lo sợ, không biết lúc nào tai họa đổ xuống đầu mình?!

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên