17/09/2003 08:31 GMT+7

"Lối xanh" cho sinh viên

TRẦN HUỲNH - TẦN VY <BR> <BR><BR>
TRẦN HUỲNH - TẦN VY 
 

TT (TP.HCM) - Trung tâm Hỗ trợ SV TP.HCM, Trường ĐHDL Văn Hiến, Trung tâm Tư vấn tâm lý - giáo dục - hướng nghiệp - việc làm đang triển khai thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ, mở ra những "lối xanh" cho sinh viên bước vào năm học mới.

EfuHuIZI.jpgPhóng to
Đội SV tình nguyện Trường ĐHDL Kỹ thuật công nghệ đang hướng dẫn tân SV làm thủ tục nhập học, tìm nhà trọ...
TT (TP.HCM) - Trung tâm Hỗ trợ SV TP.HCM, Trường ĐHDL Văn Hiến, Trung tâm Tư vấn tâm lý - giáo dục - hướng nghiệp - việc làm đang triển khai thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ, mở ra những "lối xanh" cho sinh viên bước vào năm học mới.

* 10 SV đặc biệt khó khăn hãy đến với chương trình “Đồng hành cùng SV vượt khó” của Trung tâm Hỗ trợ SV TP.HCM (33 Nguyễn Thị Minh Khai).

Hình thức hỗ trợ là cho mượn tiền đóng học phí, mua tài liệu học tập, giới thiệu việc làm thêm, giới thiệu nhà trọ miễn phí.... Các bạn có thể trực tiếp liên hệ trung tâm nộp hồ sơ gồm: đơn trình bày hoàn cảnh khó khăn (có xác nhận của Đoàn - Hội ở trường, địa phương), nêu rõ hình thức xin hỗ trợ và nêu rõ phương án hoàn trả.

Thời gian nhận đơn và thông báo kết quả giải quyết là 10 ngày.

Trung tâm còn có 50 thẻ bảo hiểm dành tặng các bạn tân SV có hoàn cảnh khó khăn; tặng một chiếc xe đạp cho SV nữ khó khăn nhất; luôn có các chương trình tặng sách báo, tạp chí ngoại ngữ và tin học hỗ trợ việc học tập cho các SV...

Đội hình SV tình nguyện hướng dẫn tân SV của trung tâm với hơn 10 SV đang thay nhau “trực chiến” tại trung tâm. Trung tâm cũng sắp phát hành Cẩm nang SVđầu năm học mới.

Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy các thông tin về: học tập, các chương trình học bổng, nghiên cứu khoa học, làm đồ án tốt nghiệp, thực tập, tham quan, các hoạt động rèn luyện kỹ năng chuyên môn, nơi học thêm, việc làm trong quá trình đi học, sau khi ra trường, tìm chỗ trọ, giới thiệu kỹ năng sống...

* Câu lạc bộ Tài Hoa Trẻ của Trường ĐHDL Văn Hiến vừa được thành lập với hơn 100 tình nguyện viên (SV và cán bộ) đã bắt đầu vào cuộc.

Các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn SV năm 1 làm thủ tục nhập học, tìm nhà trọ..., mỗi ca trực khoảng 5-7 người. Ngoài ra, trên bản tin của trường cũng thường xuyên dán những bài báo có nội dung liên quan đến SV do các tình nguyện viên của CLB chọn lọc.

* Trung tâm Tư vấn tâm lý - giáo dục - hướng nghiệp - việc làm (thuộc Viện Nghiên cứu giáo dục Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) còn thực hiện tư vấn, tháo gỡ những khó khăn trong học tập, đời sống cho SV có nhu cầu , trắc nghiệm hướng nghiệp, trắc nghiệm trí thông minh tổng quát cho đối tượng SVHS.

Các bạn có thể trực tiếp đến văn phòng trung tâm (280 An Dương Vương, Q.5) hoặc có thể liên hệ qua điện thoại (số 08.8398257 ) để được các nhân viên ở đây hướng dẫn cụ thể.

Dự kiến trung tâm sẽ tổ chức hội thảo nhu cầu tư vấn học đường dành cho SV năm 1 vào ngày 24-9-2003 . Ở hội thảo này, trung tâm sẽ giải đáp mọi thắc mắc về học tập, sinh hoạt cho SV. Ngoài ra còn có hội thảo phương pháp nghiên cứu khoa học sẽ tổ chức khi SV nhập học.

TRẦN HUỲNH - TẦN VY 
 

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên