14/09/2003 15:56 GMT+7

Đức khánh thành quả cầu bóng đá "FIFA World Cup 2006"

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Tối ngày 12-9, Quả cầu bóng đá khổng lồ cao 15m, với tên gọi "FIFA World Cup 2006" đã được khánh thành trên quảng trường Paris trước cổng thành lịch sử Brandenburg ở Berlin. Quả cầu bóng đá được khánh thành đúng 1.000 ngày trước khi giải bóng đá thế giới 2006 khai mạc.

E2D9SbNR.jpgPhóng to
Quả bóng "FIFA World Cup 2006" trước cổng thành lịch sử Braddenburg.

Đây là một tác phẩm do nghệ sĩ tạo hình Andre Helo người Áo thiết kế.

Quả cầu được xây dựng bằng chất kim loại trắng nặng 60 tấn, ban ngày là hình ảnh quả bóng đá, ban đêm trở thành quả địa cầu với bản đồ thế giới lung linh màu sắc.

Bên trong quả địa cầu được lắp đặt hệ thống chiếu sáng ảo ảnh lớn, khách thăm quan có thể tìm hiểu về thế giới của bóng đá thông qua Video và Intenet, cũng như tham dự các chương trình trao đổi văn hoá nghệ với các nhà văn, nhà thơ, diễn viên điện ảnh và các nhà chính trị tại đây.

Tham dự buổi lễ khánh thành có Thủ tướng Đức Gerhard Shroeder, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Joseph Blater, Bộ trưởng Nội vụ và Thể thao Đức Otto Schily cùng hơn 600 khách mời đến từ nhiều nước và đông đảo các quan chức trong chính phủ Đức, cung như nhiều cầu thủ bóng đá và văn nghệ si nổi tiếng của Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Đức Gerhard Shroeder cho biết: "Giải bóng đá thế giới 2006 là cơ hội để nước Đức tự giới thiệu về mình và bày tỏ lòng mến khách. Nước Đức sẽ tổ chức tốt giải này, bởi nó không chỉ là ngày hội bóng đá, mà còn là ngày hội văn hoá đa mầu sắc của nhiều dân tộc trên thế giới".

Thay mặt FIFA, Chủ tịch Joseph Blater đã gửi thông điệp chúc mừng tới toàn thể nhân dân Đức và Ban tổ chức World Cup 2006, bày tỏ sự cảm ơn về những nỗ lực chuẩn bị cho giải bóng đá thế giới, và ca ngợi ý nghĩa đẹp đẽ của quả cầu bóng đá ở Béclin.

Theo Ban tổ chức Giải bóng đá thế giới 2006, Quả cầu bóng đá sẽ ở lại với thủ đô Béclin tới tháng 11, sau đó sẽ được trưng bầy luân phiên tại 12 thành phố đăng cai các trận thi đấu của World Cup 2006, nhằm quảng bá về không khí bóng đá và tạo điều kiện cho đông đảo người dân Đức và khách quốc tế tới thăm quan.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên